EVNHANOI tạo sự linh hoạt trong thanh toán tiền điện

10:43, 17/01/2017

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào trong 228 quầy thu tại phòng giao dịch trên địa bàn thành phố.

Khách hàng dễ dàng thanh toán tiền điện 

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, năm 2016, sản lượng điện thương phẩm đạt 15,45 tỷ kWh, tăng 9,29% so với năm 2015. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 352,72 triệu kWh (xấp xỉ 2,28% điện thương phẩm)

Trong năm qua, EVNHANOI tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng. Nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hóa. Nâng cấp hệ thống Trang web chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử của Tổng công ty.

Trong năm 2016 EVNHANOI đã tiếp nhận và giải đáp 323.261 cuộc gọi đến tổng đài 19001288 và 22222000 (trung bình là 886 cuộc/ngày và nhiều hơn 38.120 cuộc so với năm 2015).

Đặc biệt, năm 2016, EVNHANOI đã hoàn thiện và nâng cấp hệ thống 228 Phòng giao dịch khách hàng tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, đảm bảo không gian giao dịch thoáng mát, tiện lợi nhất cho khách hàng. Cải cách thủ tục hành chính nội bộ và chủ động cung cấp thông tin trong giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo phương châm 3 dễ: Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.

EVNHANOI hoàn thiện các quy trình quy định cho phù hợp với thực tế và theo hướng đơn giản, rút gọn. Đặc biệt là quy trình cấp điện mới hướng tới là cấp điện theo yêu cầu. Tổ chức đào tạo, bồi huấn  nâng cao trình độ kỹ năng chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, văn minh... cho đội ngũ nhân viên giao tiếp.

Đáng chú ý, năm 2016, EVNHANOI đã triển khai thực hiện đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu tiền điện, giảm thiểu rủi ro thanh toán bằng tiền mặt, tạo sự chủ động và linh hoạt trong thanh toán tiền điện của khách hàng.

EVNHANOI đã ký hợp tác với 12 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian về thu tiền điện. Hiện nay, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào trong số 228 quầy thu tại phòng giao dịch khách hàng của các Công ty điện lực và tại các điểm giao dịch ngân hàng trên địa bàn.

Ngoài ra, EVNHANOI còn triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua SMS phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số, trạng thái thanh toán tiền điện, thông tin thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng cách gửi một tin nhắn qua đầu số 8088. Cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động, chạy trên nền các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone.

Sang năm 2017, EVNHANOI tiếp tục đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân Thủ đô; Giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, dần từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hoá, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ sự cố; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVN HANOI, góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với Ngành điện


Nguồn: VOV

Share

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong nửa đầu năm

EVNSPC đóng điện 72 công trình 110kV trong nửa đầu năm

Hoàn thành đóng điện 72 công trình 110kV là một kết quả nổi bật về công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trong 6 tháng vừa qua.


EVNCPC đảm bảo điện phục vụ phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh

EVNCPC đảm bảo điện phục vụ phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh

Đó là thông tin được Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Nguyễn Thanh khẳng định trong chương trình làm việc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Ngọc Quang tại đặc khu Cồn Cỏ, ngày 10/7.


Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm

Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.


Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Đề cương tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành công văn số 2537-CV/ĐU ngày 09/7/2025 về việc tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.


Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" làm việc với EVN

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" làm việc với EVN

Sáng 11/7, tại Hà Nội, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Đề án "Tuyên truyền về chủ trương và nhiệm vụ phát triển điện hạt nhân" do đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).