EVNHANOI tạo sự linh hoạt trong thanh toán tiền điện

10:43, 17/01/2017

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào trong 228 quầy thu tại phòng giao dịch trên địa bàn thành phố.

Khách hàng dễ dàng thanh toán tiền điện 

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, năm 2016, sản lượng điện thương phẩm đạt 15,45 tỷ kWh, tăng 9,29% so với năm 2015. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 352,72 triệu kWh (xấp xỉ 2,28% điện thương phẩm)

Trong năm qua, EVNHANOI tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng. Nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hóa. Nâng cấp hệ thống Trang web chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử của Tổng công ty.

Trong năm 2016 EVNHANOI đã tiếp nhận và giải đáp 323.261 cuộc gọi đến tổng đài 19001288 và 22222000 (trung bình là 886 cuộc/ngày và nhiều hơn 38.120 cuộc so với năm 2015).

Đặc biệt, năm 2016, EVNHANOI đã hoàn thiện và nâng cấp hệ thống 228 Phòng giao dịch khách hàng tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, đảm bảo không gian giao dịch thoáng mát, tiện lợi nhất cho khách hàng. Cải cách thủ tục hành chính nội bộ và chủ động cung cấp thông tin trong giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo phương châm 3 dễ: Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.

EVNHANOI hoàn thiện các quy trình quy định cho phù hợp với thực tế và theo hướng đơn giản, rút gọn. Đặc biệt là quy trình cấp điện mới hướng tới là cấp điện theo yêu cầu. Tổ chức đào tạo, bồi huấn  nâng cao trình độ kỹ năng chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, văn minh... cho đội ngũ nhân viên giao tiếp.

Đáng chú ý, năm 2016, EVNHANOI đã triển khai thực hiện đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu tiền điện, giảm thiểu rủi ro thanh toán bằng tiền mặt, tạo sự chủ động và linh hoạt trong thanh toán tiền điện của khách hàng.

EVNHANOI đã ký hợp tác với 12 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian về thu tiền điện. Hiện nay, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào trong số 228 quầy thu tại phòng giao dịch khách hàng của các Công ty điện lực và tại các điểm giao dịch ngân hàng trên địa bàn.

Ngoài ra, EVNHANOI còn triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua SMS phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số, trạng thái thanh toán tiền điện, thông tin thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng cách gửi một tin nhắn qua đầu số 8088. Cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động, chạy trên nền các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone.

Sang năm 2017, EVNHANOI tiếp tục đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân Thủ đô; Giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, dần từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hoá, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ sự cố; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVN HANOI, góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với Ngành điện


Nguồn: VOV

Share

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Trong đợt lũ lịch sử tại Đắk Lắk vừa qua, bắt gặp 6 người dân mắc kẹt trong nhà, anh Phạm Trung – nhân viên Tổ quản lý kinh doanh thuộc Đội quản lý điện Đồng Xuân, Công ty Điện lực Đắk Lắk – đã dũng cảm phối hợp cùng người dân địa phương cạy mái ngói, đưa người gặn nạn bơi qua dòng nước lũ, đi tới nơi an toàn.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3477/QĐ-BCT ngày 28/11/2025 phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026.