EVNHANOI ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

10:14, 04/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) vừa cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng (CSKH) tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo -  “Chatbot chăm sóc khách hàng” (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website: cskh.evnhanoi.com.vn
EVNHANOI đã và đang nỗ lực mang đến cho khách hàng sử dụng điện những dịch vụ hoàn hảo - Ảnh: Hoa Việt Cường

Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác. “Chatbot chăm sóc khách hàng” của EVNHANOI sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Ưu điểm vượt trội của "Chatbot chăm sóc khách hàng" so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…

Một khả năng “thần kỳ” nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là "Chatbot chăm sóc khách hàng" của EVNHANOI có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Viễn cảnh tương lai về một ngành Điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.

Trong thời gian tới, "Chatbot chăm sóc khách hàng" của EVNHANOI sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVNHANOI.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội mong muốn nhận được nhiều sự tương tác, góp ý đối với hệ thống CSKH sử dụng trí tuệ nhân tạo từ đông đảo khách hàng sử dụng điện, để Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện hệ thống này.

Việc ra mắt hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo là một trong những hoạt động thiết thực của EVNHANOI trong Tháng tri ân khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng sử dụng điện Thủ đô những dịch vụ điện năng hoàn hảo nhất.


Minh Tuấn

Share

Thư của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi Cán bộ công nhân viên nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025)

Thư của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi Cán bộ công nhân viên nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025)

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện, đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN gửi lời tri ân sâu sắc và chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam qua các thời kỳ!


Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Tiếp nối khát vọng chinh phục sông Đà

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Tiếp nối khát vọng chinh phục sông Đà

Khởi công từ năm 2020, dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng được hoàn thành sau 5 năm thi công “vượt nắng thắng mưa”. Khi đi vào vận hành, công trình góp phần phát huy hiệu quả khai thác dòng chảy sông Đà, cung cấp nguồn điện quý cho đất nước.


Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Tiếp nối khát vọng chinh phục sông Đà

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Tiếp nối khát vọng chinh phục sông Đà

Khởi công từ năm 2020, dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng được hoàn thành sau 5 năm thi công “vượt nắng thắng mưa”. Khi đi vào vận hành, công trình góp phần phát huy hiệu quả khai thác dòng chảy sông Đà, cung cấp nguồn điện quý cho đất nước.


Dự kiến khánh thành công trình cấp điện từ điện lưới quốc gia cho Côn Đảo vào dịp 19/12/2025

Dự kiến khánh thành công trình cấp điện từ điện lưới quốc gia cho Côn Đảo vào dịp 19/12/2025

Vượt nhiều gian khó, dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo đã hoàn thành, mở ra “cơ hội vàng” cho phát triển kinh tế - xã hội tại hòn đảo tiền tiêu này. Công trình vinh dự được khánh thành vào dịp 19/12/2025, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Dự kiến khánh thành công trình cấp điện từ điện lưới quốc gia cho Côn Đảo vào dịp 19/12/2025

Dự kiến khánh thành công trình cấp điện từ điện lưới quốc gia cho Côn Đảo vào dịp 19/12/2025

Vượt nhiều gian khó, dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo đã hoàn thành, mở ra “cơ hội vàng” cho phát triển kinh tế - xã hội tại hòn đảo tiền tiêu này. Công trình vinh dự được khánh thành vào dịp 19/12/2025, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.