EVNHCMC: Hơn 1,46 triệu người ở trọ đã được mua điện đúng giá

15:55, 21/03/2017

Theo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), tính đến cuối tháng 2/2017, Tổng công ty đã vận động được 60.290 chủ nhà trọ ký cam kết thu tiền điện đúng giá đối với người thuê trọ, giải quyết cho 1.465.341 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được mua điện theo giá quy định của Nhà nước.

Năm 2017, EVNHCMC đặt mục tiêu 100% người ở trọ được mua điện đúng giá, góp phần đảm bảo an sinh xã hội thông qua việc người thuê nhà để ở được sử dụng điện đúng giá quy định.

Theo đó, Tổng công ty đề ra 4 giải pháp thực hiện, gồm: Thực hiện triệt để việc niêm yết công khai biểu giá bán điện theo Thông tư hiện hành cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở; tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, tổ dân phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội sinh viên - học sinh, Đoàn thanh niên và Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp... trong công tác tuyên truyền, vận động để các chủ nhà trọ cũng như người thuê trọ hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình.

Đồng thời, Tổng công ty cũng sẽ chủ động phối hợp chính quyền địa phương xác minh, làm việc với các chủ nhà trọ chưa đăng ký định mức điện cho đối tượng công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, nhằm cấp định mức sử dụng điện; không để tồn tại trường hợp có đủ điều kiện nhưng chưa được cấp định mức sử dụng điện theo quy định. Cụ thể, cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt.

Trong trường hợp phát hiện chủ nhà trọ thu tiền điện không đúng quy định, Tổng công ty sẽ phối hợp với Sở Công Thương, chính quyền địa phương thực hiện tổ chức kiểm tra, lập biên bản và xử lý.

Chế tài xử phạt đối với chủ nhà trọ thu tiền giá cao hơn so với quy định

Điều 12 khoản 6 của Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định, trong trường hợp mua điện theo giá bán lẻ điện để phục vụ mục đích sinh hoạt.


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.