EVNHCMC: Hơn 1,46 triệu người ở trọ đã được mua điện đúng giá

15:55, 21/03/2017

Theo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), tính đến cuối tháng 2/2017, Tổng công ty đã vận động được 60.290 chủ nhà trọ ký cam kết thu tiền điện đúng giá đối với người thuê trọ, giải quyết cho 1.465.341 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được mua điện theo giá quy định của Nhà nước.

Năm 2017, EVNHCMC đặt mục tiêu 100% người ở trọ được mua điện đúng giá, góp phần đảm bảo an sinh xã hội thông qua việc người thuê nhà để ở được sử dụng điện đúng giá quy định.

Theo đó, Tổng công ty đề ra 4 giải pháp thực hiện, gồm: Thực hiện triệt để việc niêm yết công khai biểu giá bán điện theo Thông tư hiện hành cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở; tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, tổ dân phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội sinh viên - học sinh, Đoàn thanh niên và Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp... trong công tác tuyên truyền, vận động để các chủ nhà trọ cũng như người thuê trọ hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình.

Đồng thời, Tổng công ty cũng sẽ chủ động phối hợp chính quyền địa phương xác minh, làm việc với các chủ nhà trọ chưa đăng ký định mức điện cho đối tượng công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, nhằm cấp định mức sử dụng điện; không để tồn tại trường hợp có đủ điều kiện nhưng chưa được cấp định mức sử dụng điện theo quy định. Cụ thể, cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt.

Trong trường hợp phát hiện chủ nhà trọ thu tiền điện không đúng quy định, Tổng công ty sẽ phối hợp với Sở Công Thương, chính quyền địa phương thực hiện tổ chức kiểm tra, lập biên bản và xử lý.

Chế tài xử phạt đối với chủ nhà trọ thu tiền giá cao hơn so với quy định

Điều 12 khoản 6 của Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định, trong trường hợp mua điện theo giá bán lẻ điện để phục vụ mục đích sinh hoạt.


Thùy Lê

Share

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.