EVNHCMC: Nguồn cung điện thứ 3 cho Intel Việt Nam sẽ vào vận hành trong quý I/2018

Tuyến cáp ngầm 110 kV đóng vai trò là nguồn điện thứ 3 cho Công ty Intel Products Vietnam (IPV) sẽ được Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đóng điện trong quý I này.

EVNHCMC và IPV tổ chức họp định kỳ hằng quý để thông tin về tình hình cung ứng và chất lượng dịch vụ điện

Tại cuộc họp thường kỳ giữa EVNHCMC và IPV vừa diễn ra, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết: Năm 2018, EVNHCMC đã có kế hoạch cải tạo các trạm nguồn 110 kV, thay thế thiết bị đã vận hành lâu năm, thay mới hệ thống điều khiển, nâng cấp hệ thống chống sét trên đường dây cấp điện cho Khu công nghệ cao và IPV.

Đồng thời, EVNHCMC đã hoàn thành xây dựng tuyến cáp ngầm 110 kV làm nguồn điện thứ 3 cho IPV và sẽ đưa vào vận hành ngay trong quý 1/2018 để tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho IPV. 

Theo ông Fabian Eaguilar Leiton - Giám đốc dịch vụ của IPV, trong năm 2017, chất lượng điện cung cấp cho IPV tiếp tục được đảm bảo ngày càng tốt hơn. Năm qua chỉ xảy ra 2 vụ sự cố (năm 2016 là 6 vụ), trong đó 1 vụ do sét và 1 vụ do người dân vi phạm hành lang an toàn lưới điện xảy ra ngoài khu vực của Nhà máy.

Bà Lee Soo Hooi - Tổng Giám đốc Intel Products Vietnam (IPV) cảm ơn EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định cho IPV và cho biết chính chất lượng cung cấp điện là một trong những yếu tố để Tập đoàn Intel xem xét mở rộng sản xuất tại Việt Nam.


  • 08/02/2018 09:40
  • Việt Anh
  • 10496