EVNHCMC: Nguồn cung điện thứ 3 cho Intel Việt Nam sẽ vào vận hành trong quý I/2018

09:40, 08/02/2018

Tuyến cáp ngầm 110 kV đóng vai trò là nguồn điện thứ 3 cho Công ty Intel Products Vietnam (IPV) sẽ được Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đóng điện trong quý I này.

EVNHCMC và IPV tổ chức họp định kỳ hằng quý để thông tin về tình hình cung ứng và chất lượng dịch vụ điện

Tại cuộc họp thường kỳ giữa EVNHCMC và IPV vừa diễn ra, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết: Năm 2018, EVNHCMC đã có kế hoạch cải tạo các trạm nguồn 110 kV, thay thế thiết bị đã vận hành lâu năm, thay mới hệ thống điều khiển, nâng cấp hệ thống chống sét trên đường dây cấp điện cho Khu công nghệ cao và IPV.

Đồng thời, EVNHCMC đã hoàn thành xây dựng tuyến cáp ngầm 110 kV làm nguồn điện thứ 3 cho IPV và sẽ đưa vào vận hành ngay trong quý 1/2018 để tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho IPV. 

Theo ông Fabian Eaguilar Leiton - Giám đốc dịch vụ của IPV, trong năm 2017, chất lượng điện cung cấp cho IPV tiếp tục được đảm bảo ngày càng tốt hơn. Năm qua chỉ xảy ra 2 vụ sự cố (năm 2016 là 6 vụ), trong đó 1 vụ do sét và 1 vụ do người dân vi phạm hành lang an toàn lưới điện xảy ra ngoài khu vực của Nhà máy.

Bà Lee Soo Hooi - Tổng Giám đốc Intel Products Vietnam (IPV) cảm ơn EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định cho IPV và cho biết chính chất lượng cung cấp điện là một trong những yếu tố để Tập đoàn Intel xem xét mở rộng sản xuất tại Việt Nam.


Việt Anh

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.