EVNHCMC: Nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã "cán đích" năm 2020

15:25, 11/01/2019

Với những kết quả xuất sắc trong năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) tiếp tục chứng tỏ là lá cờ đầu trong khối phân phối của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Lãnh đạo EVN và lãnh đạo EVNHCMC chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của EVNHCMC diễn ra ngày 11/1

Năm 2018, không chỉ đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu của EVNHCMC đã cán đích trước 1-2 năm so với lộ trình đến năm 2020 - Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương Tổng công ty tại Hội nghị ngày 11/1. 

Trong đó, hai chỉ số điển hình của EVNHCMC về đích trước 2 năm theo chỉ tiêu của EVN giao gồm: Tổn thất điện năng đạt 3,27%, giảm 0,31% so với năm 2017 và giảm 0,37% so với kế hoạch năm; chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện MAIFI là 0,29 lần; SAIDI là 124 phút; SAIFI là 1,6/5 lần

Cũng với đó, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam được thực hiện đánh giá tại TP HCM cũng đã có bước tiến vược bậc: Tăng 37 bậc so với năm 2017, đứng vị trí 27/190 quốc gia và hạng 4 khu vực ASEAN, vượt trước 2 năm theo chỉ đạo của Chính phủ. Đây là những nỗ lực đặc biệt của EVNHCMC trong việc nâng cao độ tin cậy, đẩy mạnh thông tin truyền thông, hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục và rút ngắn thời gian xây dựng TBA...

Trong năm qua, EVNHCMC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển. Đến nay, 100% TBA 110 kV của Tổng công ty đã vận thành theo chế độ không người trực; các công nghệ sửa chữa nóng live-line, rửa sứ hotline, bản đồ số đã được triển khai hiệu quả.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Cờ Thi đua xuất sắc của Tập đoàn cho các đơn vị trực thuộc EVNHCMC

Bước vào năm 2019, EVN cũng như EVNHCMC sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là việc cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Do đó, ông Dương Quang Thành yêu cầu Tổng công ty cần nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, thực hành tiết kiệm điện và lập kế hoạch chủ động điều hòa phụ tải khi hệ thống điện không đáp ứng được nhu cầu.

EVNHCMC cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình đảm bảo cấp điện cho Thành phố; chủ động rà soát quy hoạch phát triển điện lực để có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế.

Chủ tịch Dương Quang Thành cũng yêu cầu EVNHCMC đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng, tiếp tục là đơn vị đứng đầu EVN về điểm hài lòng khách hàng trong các năm tiếp theo, với mục tiêu đạt trên 8,5 điểm. Đặc biệt, Tổng công ty cần lập kế hoạch để năm 2019 hoàn toàn thu tiền điện mà không sử dụng tiền mặt.

"Đến năm 2020, EVNHCMC cần có ít nhất 5 công ty điện lực thuộc Top 10 của Việt Nam và một số công ty điện lực thuộc nhóm ASEAN 4", Chủ tịch HĐTV EVN giao chỉ tiêu.   

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của EVNHCMC có nhiều thành tích trong năm 2018

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVNHCM Trần Khiêm Tuấn cho biết, năm 2018, Tổng công ty  thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm trong bối cảnh Thành phố tích cực thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; và là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố...

Với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố với chất lượng ngày càng cao. Sản lượng điện thương phẩm năm qua đạt trên 24,4 tỷ kWh, tăng 6,75% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng công ty đã lắp đặt và đưa vào vận hành 1.200 thiết bị đóng cắt có chức năng SCADA, hoàn thiện hạ tầng viễn thông dùng riêng, thực hiện điều khiển xa 80% tuyến dây trung thế công cộng, nối tuyến, chuyên dùng, trong đó có 20% tuyến dây công cộng vận hành tự động.

Đồng thời đưa vào vận hành đầy đủ cấu phần lưới điện thông minh, điển hình tại 04 khu vực: Khu văn phòng thương mại Quận 1; Khu dân cư Miếu Nổi; Khu dân cư Phú Mỹ; Khu Công nghệ cao...

Tổng công ty cũng đã triển khai thu tiền điện thông qua 23 ngân hàng và 09 đối tác trung gian với 6.857 điểm thu. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 89,56%; hoàn thành lắp đặt 19 công trình điện mặt trời nối lưới tại các trụ sở đơn vị, vận động 906 khách hàng lắp đặt điện mặt trời nối lưới với tổng công suất là 10,382 MWp; giải quyết cho hơn 1,56 triệu công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà được sử dụng đúng giá điện quy định, tăng 96.167 người so với năm 2017.

Đặc biệt, năm 2018, điểm hài lòng khách hàng theo đánh giá của tư vấn độc lập đạt 8,33/10 điểm, cao hơn 0,07 điểm so với năm 2017 và cao hơn 0,03 điểm so với chỉ tiêu Tập đoàn giao (8,30 điểm);  tất cả các Công ty Điện lực đều đạt > 8 điểm.

Một số mục tiêu chính của EVNHCMC trong năm 2019:

- Sản lượng điện thương phẩm: đạt 25,85 tỷ kWh, tăng 5,77% so với năm 2018.

- Tổn thất điện năng: ≤ 3,45%.

- Tiết kiệm điện: ≥ 1,65% điện thương phẩm (426 triệu kWh).

- Độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI < 120 phút; SAIFI < 1,20 lần.

- ≥ 92% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

- Năng suất lao động theo điện thương phẩm đạt 4,5 triệu kWh/lao động, phấn đấu đạt đến 5 triệu kWh/lao động;

- Năng suất lao động theo khách hàng đạt 432 khách hàng/lao động, phấn đấu đạt đến 500 khách hàng/lao động.

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản, không để xảy ra tai nạn lao động.


Bài - ảnh: Thành An - Thùy Lê

Share

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.