EVNHCMC: “Thắp sáng niềm tin” cho sinh viên nghèo vượt khó

14:19, 28/03/2018

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa phối hợp với Truyền hình Thanh niên TP.HCM trao học bổng “Thắp sáng niềm tin”, trị giá 15 triệu đồng cho em Phạm Tấn Hoàng - Sinh viên Trường Đại học Văn Hóa TP. HCM.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (bên phải) trao học bổng "Thắp sáng niềm tin" cho sinh viên Phạm Tấn Hoàng - Ảnh: Tấn Khương

Phạm Tấn Hoàng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Cha Hoàng bị bệnh gai cột sống không làm được việc nặng, mẹ làm nghề may gia công tại nhà ở Long An. Hoàng hiện đang sống cùng bà nội đã 73 tuổi và lại mắc bệnh tim.

Vừa qua, căn nhà của hai bà cháu tại khu phố 01, phường 9, quận 8 bị cháy đúng ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, khiến mọi tài sản đều bị ngọn lửa thiêu rụi.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hoàng luôn nỗ lực, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ là một sinh viên giỏi, em còn là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên của trường, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể.

Suất học bổng này sẽ là động lực để Phạm Tấn Hoàng tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, trau dồi kiến thức, trở thành một công dân có ích, một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Sau 3 năm thực hiện, Học bổng “Thắp sáng niềm tin” do Truyền hình Thanh niên TP.HCM và Tổng Công ty Điện lực TP.HCM triển khai đã "tiếp sức" cho 12 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng. 


Ngọc Thuận

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.