EVNHCMC: Thời gian giải quyết cấp điện qua trạm trung áp chỉ còn 3,19 ngày

15:39, 22/09/2022

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, từ đầu năm đến nay, tổng công ty đã cấp điện cho 287 khách hàng sử dụng điện đăng ký đấu nối vào lưới điện trung áp, với thời gian giải quyết bình quân của ngành Điện là 3,19 ngày.

Trong đó, có 160 trạm do ngành Điện đầu tư miễn phí, số ngày giải quyết bình quân của ngành Điện là 4,05 ngày, thời gian giải quyết bình quân của cơ quan quản lý nhà nước là 1,36 ngày. Đối với 127 trạm do khách hàng đầu tư, số ngày giải quyết bình quân của ngành Điện chỉ còn 2,37 ngày.

 

Khách hàng ở TP.HCM dễ dàng đăng ký cấp điện mới qua các kênh chăm sóc khách hàng của ngành Điện

Trong nhiều năm qua, EVNHCMC đã cải tiến quy trình cấp điện cho khách hàng tùy vào nhu cầu phụ tải ≤ 160 kVA sẽ kéo lưới điện hạ thế để cấp điện và >160 KVA sẽ đầu tư trạm biến thế riêng. Theo đó, EVNHCMC sẽ chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí (không bao gồm khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản) và khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện.

EVNHCMC cũng đã đẩy mạnh phân cấp cho đơn vị, xây dựng cơ chế đầu tư và lập thiết kế mẫu cho các công trình đường dây trung áp và trạm biến áp, cải cách thủ tục thực hiện và đặc biệt là thực hiện nghiêm chế độ “một cửa” trong mọi giao dịch với khách hàng.

Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Mọi giao dịch với khách hàng được thực hiện trực tuyến, công khai, minh bạch về trình tự, thủ tục. Khách hàng không cần đến trực tiếp các công ty điện lực, mà có thể đăng kí trực tuyến qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454, email cskh@hcmpc.com.vn, Website http://cskh.hcmpc.com.vn, Fanpage Tổng công ty Điện lực TP.HCM; Zalo Tổng công ty Điện lực TP.HCM; Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn)...


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.