EVNHCMC: Tổng kết 20 năm ứng dụng công nghệ live-line

13:50, 22/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai ứng dụng công nghệ thi công trên lưới điện đang vận hành (live –line). Công nghệ này đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng uy tín cho ngành Điện.

Lãnh đạo EVNHCMC khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị - Ảnh: Đức Hùng

Lực lượng thi công trên đường dây trung thế đang vận hành của EVNHCMC được thành lập vào năm 1997. Khởi đầu là 2 tổ với 12 thành viên, đến nay, lực lượng live – line của EVNHCMC đã phát triển thành 10 tổ với 60 thành viên.

Tính riêng năm 2017, lực lượng này đã thi công khoảng 3.500 lượt trên đường dây đang mang điện. Đây là một trong những giải pháp quan trọng của EVNHCMC góp phần cải thiện chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, tăng chỉ số tiếp cận điện năng, giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút đầu tư.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở lưới trung thế, EVNHCMC đang nghiên cứu áp dụng thi công live – line trên lưới 110 kV.

Trước đây, để đào tạo và phát triển lực lượng thi công, bảo trì, sửa chữa lưới điện đang mang điện, EVNHCMC phải thuê các chuyên gia nước ngoài đào tạo, hướng dẫn. Đến nay, EVNHCMC đã có đội ngũ chuyên gia và công nhân lành nghề đủ sức đào tạo, huấn luyện công nhân mới.

Sau khi được thí điểm thành công tại TP.HCM, mô hình thi công live-line đã được EVN nhân rộng ra các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản lý lưới điện và cung ứng điện năng liên tục, ổn định.


Minh Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.