EVNHCMC: Tổng kết 20 năm ứng dụng công nghệ live-line

13:50, 22/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai ứng dụng công nghệ thi công trên lưới điện đang vận hành (live –line). Công nghệ này đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng uy tín cho ngành Điện.

Lãnh đạo EVNHCMC khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị - Ảnh: Đức Hùng

Lực lượng thi công trên đường dây trung thế đang vận hành của EVNHCMC được thành lập vào năm 1997. Khởi đầu là 2 tổ với 12 thành viên, đến nay, lực lượng live – line của EVNHCMC đã phát triển thành 10 tổ với 60 thành viên.

Tính riêng năm 2017, lực lượng này đã thi công khoảng 3.500 lượt trên đường dây đang mang điện. Đây là một trong những giải pháp quan trọng của EVNHCMC góp phần cải thiện chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, tăng chỉ số tiếp cận điện năng, giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút đầu tư.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở lưới trung thế, EVNHCMC đang nghiên cứu áp dụng thi công live – line trên lưới 110 kV.

Trước đây, để đào tạo và phát triển lực lượng thi công, bảo trì, sửa chữa lưới điện đang mang điện, EVNHCMC phải thuê các chuyên gia nước ngoài đào tạo, hướng dẫn. Đến nay, EVNHCMC đã có đội ngũ chuyên gia và công nhân lành nghề đủ sức đào tạo, huấn luyện công nhân mới.

Sau khi được thí điểm thành công tại TP.HCM, mô hình thi công live-line đã được EVN nhân rộng ra các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản lý lưới điện và cung ứng điện năng liên tục, ổn định.


Minh Tâm

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.