EVNHCMC: Tổng kết 20 năm ứng dụng công nghệ live-line

13:50, 22/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai ứng dụng công nghệ thi công trên lưới điện đang vận hành (live –line). Công nghệ này đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng uy tín cho ngành Điện.

Lãnh đạo EVNHCMC khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị - Ảnh: Đức Hùng

Lực lượng thi công trên đường dây trung thế đang vận hành của EVNHCMC được thành lập vào năm 1997. Khởi đầu là 2 tổ với 12 thành viên, đến nay, lực lượng live – line của EVNHCMC đã phát triển thành 10 tổ với 60 thành viên.

Tính riêng năm 2017, lực lượng này đã thi công khoảng 3.500 lượt trên đường dây đang mang điện. Đây là một trong những giải pháp quan trọng của EVNHCMC góp phần cải thiện chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, tăng chỉ số tiếp cận điện năng, giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút đầu tư.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở lưới trung thế, EVNHCMC đang nghiên cứu áp dụng thi công live – line trên lưới 110 kV.

Trước đây, để đào tạo và phát triển lực lượng thi công, bảo trì, sửa chữa lưới điện đang mang điện, EVNHCMC phải thuê các chuyên gia nước ngoài đào tạo, hướng dẫn. Đến nay, EVNHCMC đã có đội ngũ chuyên gia và công nhân lành nghề đủ sức đào tạo, huấn luyện công nhân mới.

Sau khi được thí điểm thành công tại TP.HCM, mô hình thi công live-line đã được EVN nhân rộng ra các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản lý lưới điện và cung ứng điện năng liên tục, ổn định.


Minh Tâm

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.