EVNHCMC: Tổng kết 20 năm ứng dụng công nghệ live-line

13:50, 22/12/2017

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai ứng dụng công nghệ thi công trên lưới điện đang vận hành (live –line). Công nghệ này đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng uy tín cho ngành Điện.

Lãnh đạo EVNHCMC khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị - Ảnh: Đức Hùng

Lực lượng thi công trên đường dây trung thế đang vận hành của EVNHCMC được thành lập vào năm 1997. Khởi đầu là 2 tổ với 12 thành viên, đến nay, lực lượng live – line của EVNHCMC đã phát triển thành 10 tổ với 60 thành viên.

Tính riêng năm 2017, lực lượng này đã thi công khoảng 3.500 lượt trên đường dây đang mang điện. Đây là một trong những giải pháp quan trọng của EVNHCMC góp phần cải thiện chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, tăng chỉ số tiếp cận điện năng, giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút đầu tư.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở lưới trung thế, EVNHCMC đang nghiên cứu áp dụng thi công live – line trên lưới 110 kV.

Trước đây, để đào tạo và phát triển lực lượng thi công, bảo trì, sửa chữa lưới điện đang mang điện, EVNHCMC phải thuê các chuyên gia nước ngoài đào tạo, hướng dẫn. Đến nay, EVNHCMC đã có đội ngũ chuyên gia và công nhân lành nghề đủ sức đào tạo, huấn luyện công nhân mới.

Sau khi được thí điểm thành công tại TP.HCM, mô hình thi công live-line đã được EVN nhân rộng ra các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản lý lưới điện và cung ứng điện năng liên tục, ổn định.


Minh Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.