EVNHCMC: Trao đổi kinh nghiệm về phòng chống trộm cắp điện

16:54, 05/09/2019

Là chủ đề của Hội thảo do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức sáng 5/9, với sự tham dự của đại diện UBND, các sở, ngành tại TP Hồ Chí Minh và công an TP Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác phòng - chống trộm cắp điện - ảnh: Chi Lan

Tình trạng trộm cắp điện trên địa bàn do EVNHCMC quản lý đang diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi. Năm 2019, tính đến hết tháng 7, Tổng công ty phát hiện và lập biên bản đối với 155 khách hàng có hành vi trộm cắp điện; trong đó đã xử lý truy thu được 133 trường hợp với sản lượng truy thu 1,98 triệu kWh, tương ứng số tiền hơn 6,23 tỉ đồng. Các hình thức vi phạm chủ yếu là câu trực tiếp (chiếm 55,48%), sử dụng nam châm (chiếm 20,66%),...

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho hay, thời gian tới, để chống trộm cắp điện hiệu quả, Tổng công ty sẽ tiếp tục di dời công tơ ra ngoài khu vực quản lý của khách hàng; tăng cường phối hợp với địa phương, các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện theo đúng các quy định hiện hành,...

Đặc biệt, EVNHCMC sẽ đẩy mạnh việc khai thác hệ thống đo xa để phục vụ công tác theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường hoặc nghi ngờ trộm cắp điện.

EVNHCMC cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành chính quyền địa phương cùng chung tay với ngành Điện trong việc tuyên truyền các quy định của pháp luật về sử dụng điện an toàn – hiệu quả - tiết kiệm – đúng quy định; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật trong sử dụng điện để bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ trong cộng đồng dân cư và từng hộ gia đình, cá nhân.

Các cơ quan quản lý nhà nước cũng cần quan tâm xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng có hành vi chống đối, không chấp hành việc đóng tiền truy thu và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực để tránh thất thu ngân sách, tài sản cho nhà nước.


H. Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.