EVNHCMC cần sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

20:21, 21/11/2022

Đó là một trong những nội dung trọng tâm được ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vào chiều 21/11, tại TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Dương Quang Thành đánh giá cao nỗ lực của toàn thể công nhân viên, người lao động EVNHCMC trong 10 tháng đầu năm, đã thực hiện tốt công tác sản xuất - kinh doanh.

Chủ tịch HĐTVN EVN Dương Quang Thành đánh giá cao những kết quả EVNHCMC đạt được trong 10 tháng đầu năm 2022

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNHCMC phải luôn mạnh mẽ đi đầu trong công tác chuyển đổi số, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số. Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cần khai thác tốt cơ sở dữ liệu và hạ tầng số để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn; đồng thời nghiên cứu việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành khai thác hạ tầng số của EVNHCMC để phát triển dịch vụ khác, phục vụ khách hàng và người dân trên địa bàn TP.HCM.

Theo báo cáo của EVNHCMC, trong 10 tháng đầu năm 2022, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế TP.HCM sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC đạt 22,6 tỷ kWh, tăng 12,24% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,73%. EVNHCMC cũng đã lắp đặt được hơn 2,69 triệu công tơ đo xa, chiếm tỷ lệ 99,19% tổng số công tơ trên lưới.

Chất lượng điện năng tiếp tục được nâng cao với chỉ số SAIFI (số lần mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm) là 0,44 lần, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm) là 30 phút. Ước cả năm 2022, EVNHCMC thực hiện chỉ số độ tin cậy cung cấp điện vượt kế hoạch EVN giao, với SAIFI nhỏ hơn 0,57 lần và SAIDI nhỏ hơn 73 phút.

Trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành 38/44 nhiệm vụ được giao.

Đến ngày 31/10/2022, EVNHCMC đã hoàn thành việc tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo “Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp” do Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành. Song song đó, đơn vị tư vấn độc lập cũng đang đánh giá kết quả chuyển đổi số của EVNHCMC và sẽ hoàn thành trong tháng 11/2022.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.