EVNHCMC cần sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

20:21, 21/11/2022

Đó là một trong những nội dung trọng tâm được ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vào chiều 21/11, tại TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, ông Dương Quang Thành đánh giá cao nỗ lực của toàn thể công nhân viên, người lao động EVNHCMC trong 10 tháng đầu năm, đã thực hiện tốt công tác sản xuất - kinh doanh.

Chủ tịch HĐTVN EVN Dương Quang Thành đánh giá cao những kết quả EVNHCMC đạt được trong 10 tháng đầu năm 2022

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNHCMC phải luôn mạnh mẽ đi đầu trong công tác chuyển đổi số, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số. Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cần khai thác tốt cơ sở dữ liệu và hạ tầng số để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn; đồng thời nghiên cứu việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành khai thác hạ tầng số của EVNHCMC để phát triển dịch vụ khác, phục vụ khách hàng và người dân trên địa bàn TP.HCM.

Theo báo cáo của EVNHCMC, trong 10 tháng đầu năm 2022, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế TP.HCM sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC đạt 22,6 tỷ kWh, tăng 12,24% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,73%. EVNHCMC cũng đã lắp đặt được hơn 2,69 triệu công tơ đo xa, chiếm tỷ lệ 99,19% tổng số công tơ trên lưới.

Chất lượng điện năng tiếp tục được nâng cao với chỉ số SAIFI (số lần mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm) là 0,44 lần, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm) là 30 phút. Ước cả năm 2022, EVNHCMC thực hiện chỉ số độ tin cậy cung cấp điện vượt kế hoạch EVN giao, với SAIFI nhỏ hơn 0,57 lần và SAIDI nhỏ hơn 73 phút.

Trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành 38/44 nhiệm vụ được giao.

Đến ngày 31/10/2022, EVNHCMC đã hoàn thành việc tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo “Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp” do Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành. Song song đó, đơn vị tư vấn độc lập cũng đang đánh giá kết quả chuyển đổi số của EVNHCMC và sẽ hoàn thành trong tháng 11/2022.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).