EVNHCMC đảm bảo cấp điện mùa khô 2020

17:21, 27/02/2020

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, triển khai các giải pháp để cung ứng điện an toàn, tin cậy trong mùa khô 2020.

Theo tính toán của Trung tâm Điều độ TP.HCM, dự báo nhu cầu phụ tải trong năm 2020 của TP.HCM tiếp tục tăng. Cụ thể, so với 2019, sản lượng điện thương phẩm tăng khoảng 6,25%; công suất cực đại tăng 7,26% và sản lượng ngày cao nhất tăng khoảng 5,22%.

EVNHCMC đã chủ động xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện ở mức tăng trưởng phụ tải đạt 10% (cao hơn dự báo và tương đương với mức tăng trưởng của năm 2019) và dự phòng kiểm tra ở mức tăng trưởng 15%.

Công nhân EVNHCMC kiểm tra các thiết bị điện - Ảnh: H. Hoa

Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị triển khai bảo trì, bảo dưỡng, duy trì độ tin cậy, linh hoạt của lưới điện. Trong đầu tư - xây dựng, tập trung triển khai các công trình xây dựng mới, cải tạo lưới điện phân phối có tính chất cấp bách phục vụ cấp điện mùa khô 2020 để đưa vào vận hành. Trong trường hợp cần thiết, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị sử dụng máy phát, máy biến thế lưu động để khôi phục điện ngay cho khách hàng.

Để giảm thiểu ảnh hưởng mất điện của khách hàng khi lưới điện có sự cố, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị vận hành lưới điện tuân thủ nghiêm ngặt chủ trương “Chuyển tải trước, xử lý sự cố sau”, với thời gian xử lý phấn đấu bình quân dưới 5 phút. Cụ thể, khi xảy ra sự cố, ngay lập tức các đơn vị phải thực hiện chuyển tải nguồn điện qua một mạch/nhánh khác để tái lập điện ngay cho khách hàng, sau đó mới cô lập và thực hiện xử lý nơi xảy ra sự cố. 

EVNHCMC cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời áp mái.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng, khi mua những thiết bị có công suất tiêu thụ lớn, nên mua những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Khách hàng nên thường xuyên kiểm tra lại đường dây và thiết bị điện trong nhà, bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện. 

Các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng; phối hợp với ngành Điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng; sẵn sàng tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu của đơn vị cung cấp điện.


Hương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).