EVNHCMC đảm bảo cấp điện mùa khô 2020

17:21, 27/02/2020

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, triển khai các giải pháp để cung ứng điện an toàn, tin cậy trong mùa khô 2020.

Theo tính toán của Trung tâm Điều độ TP.HCM, dự báo nhu cầu phụ tải trong năm 2020 của TP.HCM tiếp tục tăng. Cụ thể, so với 2019, sản lượng điện thương phẩm tăng khoảng 6,25%; công suất cực đại tăng 7,26% và sản lượng ngày cao nhất tăng khoảng 5,22%.

EVNHCMC đã chủ động xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện ở mức tăng trưởng phụ tải đạt 10% (cao hơn dự báo và tương đương với mức tăng trưởng của năm 2019) và dự phòng kiểm tra ở mức tăng trưởng 15%.

Công nhân EVNHCMC kiểm tra các thiết bị điện - Ảnh: H. Hoa

Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị triển khai bảo trì, bảo dưỡng, duy trì độ tin cậy, linh hoạt của lưới điện. Trong đầu tư - xây dựng, tập trung triển khai các công trình xây dựng mới, cải tạo lưới điện phân phối có tính chất cấp bách phục vụ cấp điện mùa khô 2020 để đưa vào vận hành. Trong trường hợp cần thiết, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị sử dụng máy phát, máy biến thế lưu động để khôi phục điện ngay cho khách hàng.

Để giảm thiểu ảnh hưởng mất điện của khách hàng khi lưới điện có sự cố, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị vận hành lưới điện tuân thủ nghiêm ngặt chủ trương “Chuyển tải trước, xử lý sự cố sau”, với thời gian xử lý phấn đấu bình quân dưới 5 phút. Cụ thể, khi xảy ra sự cố, ngay lập tức các đơn vị phải thực hiện chuyển tải nguồn điện qua một mạch/nhánh khác để tái lập điện ngay cho khách hàng, sau đó mới cô lập và thực hiện xử lý nơi xảy ra sự cố. 

EVNHCMC cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời áp mái.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng, khi mua những thiết bị có công suất tiêu thụ lớn, nên mua những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Khách hàng nên thường xuyên kiểm tra lại đường dây và thiết bị điện trong nhà, bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện. 

Các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng; phối hợp với ngành Điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng; sẵn sàng tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu của đơn vị cung cấp điện.


Hương Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.