EVNHCMC đảm bảo cho người thuê nhà được mua điện đúng giá quy định

15:52, 22/09/2022

Để đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện theo đúng giá bán lẻ điện quy định, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) yêu cầu các công ty điện lực tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, tránh trường hợp thu đồng giá gây thiệt thòi cho người sử dụng ít điện so với người sử dụng nhiều điện.

Trong trường hợp người ở trọ thường xuyên biến động, khó xác định áp giá điện bậc thang, EVNHCMC sẽ ưu tiên áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho toàn bộ sản lượng đo đếm được tại công tơ đối với các trường hợp chủ nhà cho thuê xuất trình sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn nhưng không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện.

Công nhân EVNHCMC phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến các gia đình thuê nhà ở về cách tính tiền điện theo quy định của Nhà nước

EVNHCMC cũng yêu cầu các đơn vị thống kê đầy đủ các địa điểm lưu trú công nhân trên địa bàn quản lý để áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 theo đúng quy định.

Song song đó, tổng công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn quy định về việc tính định mức điện cho đối tượng là công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở theo Thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công thương về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014.

Tổng công ty cũng thực hiện niêm yết công khai giá điện cho sinh viên, người lao động thuê để ở tại các trụ sở, các điểm giao dịch khách hàng, thông báo qua ứng dụng chăm sóc khách hàng và Zalo… các quy định, thủ tục và phương pháp tính định mức sử dụng điện cho người thuê nhà, cung cấp số điện thoại và email của Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

EVNHCMC cũng chủ trì, phối hợp UBND phường, xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các chủ nhà trọ trong việc tính tiền điện cho người thuê trọ đảm bảo theo mức giá hỗ trợ. Song song đó, đơn vị thường xuyên theo dõi và tiếp nhận các phản ánh về các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền không đúng giá quy định để phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định.

Đến cuối tháng 8/2022, EVNHCMC đã quản lý 67.936 nhà trọ được mua điện đúng giá, trong đó có 21.862 nhà trọ được áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho người thuê nhà.

Người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến Tổng đài 1900 545454, website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động, email: cskh@hcmpc.com.vn hoặc Fanpage của Tổng công ty Điện lực TP.HCM để được hướng dẫn, đăng ký mua điện đúng giá


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.