EVNHCMC dành hơn 2,6 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo

13:36, 28/01/2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi do COVID-19,… trên địa bàn thành phố và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tổng công ty.

Cụ thể, tổng công ty dành gần 1,1 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ các quỹ của các tổ chức chính trị - xã hội để chăm lo Tết cho người nghèo; trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho một số trường hợp người khuyết tật, người già, các em học sinh mồ côi cha, mẹ vì COVID-19 được tổng công ty nhận bảo trợ.

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo (áo trắng, bên trái) thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Song song đó, tổng công ty dành hơn 1,5 tỷ đồng chăm lo người lao động và cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, tổng công ty đã tổ chức thăm hỏi gần 250 trường hợp người lao động đang điều trị bệnh hiểm nghèo, người bị bệnh nặng, người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình của 3 người lao động mất vì COVID-19 và khoảng 100 người lao động có tứ thân phụ mẫu/vợ/chồng/con qua đời do COVID-19; thăm hỏi khoảng 200 trường hợp cán bộ hưu trí đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng hoặc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Cán bộ, nhân viên EVNHCMC tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng COVID-19

Lãnh đạo tổng công ty cũng đã đến thăm và tặng quà cho các tổ, đội công nhân trực vận hành trong dịp tết, trực tăng cường đảm bảo điện tại các điểm tổ chức hoạt động đón xuân của thành phố.


Trang Nhung

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.