EVNHCMC dành hơn 2,6 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo

13:36, 28/01/2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi do COVID-19,… trên địa bàn thành phố và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tổng công ty.

Cụ thể, tổng công ty dành gần 1,1 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ các quỹ của các tổ chức chính trị - xã hội để chăm lo Tết cho người nghèo; trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho một số trường hợp người khuyết tật, người già, các em học sinh mồ côi cha, mẹ vì COVID-19 được tổng công ty nhận bảo trợ.

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo (áo trắng, bên trái) thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Song song đó, tổng công ty dành hơn 1,5 tỷ đồng chăm lo người lao động và cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, tổng công ty đã tổ chức thăm hỏi gần 250 trường hợp người lao động đang điều trị bệnh hiểm nghèo, người bị bệnh nặng, người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình của 3 người lao động mất vì COVID-19 và khoảng 100 người lao động có tứ thân phụ mẫu/vợ/chồng/con qua đời do COVID-19; thăm hỏi khoảng 200 trường hợp cán bộ hưu trí đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng hoặc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Cán bộ, nhân viên EVNHCMC tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng COVID-19

Lãnh đạo tổng công ty cũng đã đến thăm và tặng quà cho các tổ, đội công nhân trực vận hành trong dịp tết, trực tăng cường đảm bảo điện tại các điểm tổ chức hoạt động đón xuân của thành phố.


Trang Nhung

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".