EVNHCMC dành hơn 2,6 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo

13:36, 28/01/2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi do COVID-19,… trên địa bàn thành phố và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tổng công ty.

Cụ thể, tổng công ty dành gần 1,1 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ các quỹ của các tổ chức chính trị - xã hội để chăm lo Tết cho người nghèo; trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho một số trường hợp người khuyết tật, người già, các em học sinh mồ côi cha, mẹ vì COVID-19 được tổng công ty nhận bảo trợ.

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo (áo trắng, bên trái) thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Song song đó, tổng công ty dành hơn 1,5 tỷ đồng chăm lo người lao động và cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, tổng công ty đã tổ chức thăm hỏi gần 250 trường hợp người lao động đang điều trị bệnh hiểm nghèo, người bị bệnh nặng, người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình của 3 người lao động mất vì COVID-19 và khoảng 100 người lao động có tứ thân phụ mẫu/vợ/chồng/con qua đời do COVID-19; thăm hỏi khoảng 200 trường hợp cán bộ hưu trí đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng hoặc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Cán bộ, nhân viên EVNHCMC tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng COVID-19

Lãnh đạo tổng công ty cũng đã đến thăm và tặng quà cho các tổ, đội công nhân trực vận hành trong dịp tết, trực tăng cường đảm bảo điện tại các điểm tổ chức hoạt động đón xuân của thành phố.


Trang Nhung

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.