EVNHCMC dự kiến hoàn thành 14 công trình lưới điện cao thế trong năm 2022

15:31, 09/03/2022

Đây là một trong những mục tiêu về công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân TP.HCM, đặc biệt là phục hồi sau đại dịch COVID-19. Trong đó, dự kiến khởi công 16 công trình và đóng điện 14 công trình lưới điện cao thế.

Ngay trong quý I/2022, EVNHCMC đã hoàn thành đóng điện và đưa vào vận hành 4 công trình 110kV: cải tạo Trạm biến áp 110kV Bình Triệu, Trạm biến áp 110kV Tân Thuận, Trạm biến áp 110kV Thủ Đức Đông và cải tạo đường dây 110kV Cát Lái – Sao Mai.

EVNHCMC tiến hành cải tạo một số trạm biến áp 110kV cũ thành trạm biến áp GIS hiện đại

Trong đó, công trình cải tạo đường dây 110kV Cát Lái – Sao Mai có tổng mức đầu tư là 13,7 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ ngày 16/2/2022, góp phần tăng cường độ tin cậy, an toàn vận hành cung cấp điện cho nhà máy xi măng Sao Mai và khu vực lân cận, nâng cao độ tĩnh không nhằm đảm bảo an toàn cho các bãi tập kết, kho hàng của Khu công nghiệp Cát Lái.

Quý 2/2022, EVNHCMC phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình “Cải tạo Trạm biến áp 110kV Chánh Hưng” trước ngày 30/4. Đây là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với địa bàn quận 8 và khu vực lân cận. Trạm biến áp 110kV Chánh Hưng được xây dựng từ năm 1963, hệ thống điều khiển đã lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu phát triển của phụ tải trên địa bàn cũng như đáp ứng các tiêu chí về điều khiển từ xa. Chính vì vậy, EVNHCMC đã đầu tư 135 tỷ đồng nhằm nâng cấp toàn bộ trạm biến áp thành trạm biến áp GIS hiện đại.

Ngoài ra, trong năm 2022, EVNHCMC cũng khởi công một số công trình quan trọng như “Cải tạo TBA 110kV Hỏa Xa” thành trạm GIS với tổng mức đầu tư 186 tỷ đồng; cải tạo nhánh rẽ 110kV trạm biến áp Intel có tổng mức đầu tư là 33,4 tỷ đồng…

Các công trình sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành sẽ góp phần hiện đại hoá hệ thống điện, nâng cao công suất và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời tăng cường khả năng vận hành linh hoạt, an toàn của hệ thống điện thành phố, đáp ứng yêu cầu về hạ tầng điện thông minh trong đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại ngang tầm các quốc gia tiên tiến trên thế giới.


Đức Hùng

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.