EVNHCMC đưa vào vận hành máy biến áp thứ 2 trạm biến áp 110kV Phú Hòa Đông 

18:24, 30/12/2020

Ngày 28/12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) chính thức đóng điện, đưa vào vận hành máy biến áp thứ 2 của Trạm biến áp 110kV Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi). 

Công trình với tổng mức đầu tư gần 38 tỷ đồng, được triển khai trong thời gian 5 tháng (8/2020 – 12/2020) gồm các hạng mục: lắp mới 01 máy biến áp 110kV - 40MVA cùng các hệ thống vật tư thiết bị liên quan như hệ thống bảo vệ, an toàn, phòng cháy chữa cháy, mương cáp ngầm và các thiết bị camera, giám sát điều khiển từ xa...

Máy biến áp thứ 2 mới được lắp đặt tại trạm Phú Hòa Đông

Dù thi công trong thời điểm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song EVNHCMC cùng các nhà thầu đã xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí đầy đủ nhân lực cùng các máy móc cơ giới, trang thiết bị hiện đại, liên tục túc trực 24/7 tại hiện trường, nhằm đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra.

Công trình góp phần nâng công suất Trạm biến áp 110kV Phú Hòa Đông lên thành 2x40MVA, giúp cung cấp nguồn điện đầy đủ, ổn định cho huyện Củ Chi và các khu vực lân cận, phù hợp với quy hoạch, đáp ứng nhu cầu công suất cung cấp cho phụ tải trên địa bàn huyện cũng như thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2020 - 2035; đồng thời, góp phần giảm tổn thất công suất trên lưới điện truyền tải, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực.


Phạm Việt Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.