EVNHCMC hoàn thành cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch COVID-19

Trong ngày 5/4, hơn 200 công nhân của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp với các đơn vị chức năng hoàn thành việc cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào Thành phố.

Theo Quyết định 1158/QĐ-BCĐ ngày 3/4/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố, cần gấp rút triển khai lập 16 chốt cấp thành phố và 46 vị trí cấp quận/huyện để kiểm tra, phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra/vào Thành phố, các bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra/vào Thành phố.

Công nhân Công ty Điện lực Củ Chi thi công đấu nối cấp điện cho trạm kiểm dịch Phước Thạnh nằm trên Quốc lộ 22, giáp ranh với huyện Trảng Bàng, Tây Ninh

Để nhanh chóng cấp điện, đảm bảo hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã huy động lực lượng, tập trung vật tư, trang thiết bị, gấp rút triển khai thi công, kéo điện cho các điểm chốt, trạm. 

Mặc dù thời gian thi công cấp bách, một số chốt, trạm nằm độc lập với các khu dân cư, xa các tuyến cấp điện hiện hữu, nhưng các công ty điện lực đã nỗ lực và linh hoạt triển khai nhiệm vụ. Các đơn vị vừa khảo sát, vừa song song thực hiện các công việc như lập phương án cấp điện, chuẩn bị vật tư, huy động lực lượng, phương tiện thi công...

Bên cạnh nguồn điện lưới, các công ty điện lực cũng đã lập các phương án cấp điện dự phòng, máy phát điện, đồng thời cung cấp số điện thoại trực tiếp của cán bộ quản lý trực tiếp để các trạm có thể liên hệ nhanh nếu xảy ra các sự cố điện. 

Với tinh thần quyết tâm cùng Thành phố ngăn ngừa và chiến thắng dịch COVID-19, đến cuối ngày 5/4, các chốt trạm đã được cấp điện an toàn, ổn định để đi vào hoạt động đúng tiến độ. 


  • 05/04/2020 10:41
  • Nghi Viên
  • 5444