EVNHCMC hoàn thành cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch COVID-19

22:41, 05/04/2020

Trong ngày 5/4, hơn 200 công nhân của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp với các đơn vị chức năng hoàn thành việc cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào Thành phố.

Theo Quyết định 1158/QĐ-BCĐ ngày 3/4/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố, cần gấp rút triển khai lập 16 chốt cấp thành phố và 46 vị trí cấp quận/huyện để kiểm tra, phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra/vào Thành phố, các bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra/vào Thành phố.

Công nhân Công ty Điện lực Củ Chi thi công đấu nối cấp điện cho trạm kiểm dịch Phước Thạnh nằm trên Quốc lộ 22, giáp ranh với huyện Trảng Bàng, Tây Ninh

Để nhanh chóng cấp điện, đảm bảo hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã huy động lực lượng, tập trung vật tư, trang thiết bị, gấp rút triển khai thi công, kéo điện cho các điểm chốt, trạm. 

Mặc dù thời gian thi công cấp bách, một số chốt, trạm nằm độc lập với các khu dân cư, xa các tuyến cấp điện hiện hữu, nhưng các công ty điện lực đã nỗ lực và linh hoạt triển khai nhiệm vụ. Các đơn vị vừa khảo sát, vừa song song thực hiện các công việc như lập phương án cấp điện, chuẩn bị vật tư, huy động lực lượng, phương tiện thi công...

Bên cạnh nguồn điện lưới, các công ty điện lực cũng đã lập các phương án cấp điện dự phòng, máy phát điện, đồng thời cung cấp số điện thoại trực tiếp của cán bộ quản lý trực tiếp để các trạm có thể liên hệ nhanh nếu xảy ra các sự cố điện. 

Với tinh thần quyết tâm cùng Thành phố ngăn ngừa và chiến thắng dịch COVID-19, đến cuối ngày 5/4, các chốt trạm đã được cấp điện an toàn, ổn định để đi vào hoạt động đúng tiến độ. 


Nghi Viên

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.