EVNHCMC hợp tác với Điện lực TNB (Malaysia) về sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị điện

18:53, 05/08/2019

Chiều 5/8, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Viện Nghiên cứu Uniten R&D (thuộc Điện lực TNB - Malaysia) đã tổ chức Lễ kí kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng hướng dẫn chung và quy trình sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110 kV trở xuống theo phương pháp CBM”.

Thông qua Hợp đồng này, Viện Nghiên cứu Uniten R&D sẽ làm việc với EVNHCMC, đề xuất quy trình kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng 16 hạng mục thiết bị trong trạm 110 kV và 12 hạng mục thiết bị lưới điện trung thế theo phương pháp CBM (hay còn gọi là bảo trì theo điều kiện/bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị).

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC (bên phải) kí hợp đồng với đại diện lãnh đạo Viện Nghiên cứu Uniten R&D

Trong phương pháp này, các chiến lược bảo trì được đưa ra và thực hiện dựa trên việc phân tích các điều kiện thực tế về thiết bị như: Nhật ký vận hành, dữ liệu hồi cố về hao mòn trong quá trình sử dụng, dữ liệu tình trạng thiết bị thu thập qua các thiết bị giám sát…

Qua việc áp dụng các tiêu chí sửa chữa, bảo dưỡng theo hướng “phòng ngừa” sẽ góp phần giải quyết được các hạn chế của phương pháp sửa chữa, bảo dưỡng hiện nay chủ yếu dựa vào định kỳ theo thời gian.

Sửa chữa, bảo dưỡng theo phương pháp CBM là một phần trong quy trình hiện đại hóa lưới điện của EVNHCMC, áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác quản lý, vận hành lưới điện, nhằm góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.


H.Hoa

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.