EVNHCMC hợp tác với Điện lực TNB (Malaysia) về sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị điện

18:53, 05/08/2019

Chiều 5/8, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Viện Nghiên cứu Uniten R&D (thuộc Điện lực TNB - Malaysia) đã tổ chức Lễ kí kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng hướng dẫn chung và quy trình sửa chữa bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110 kV trở xuống theo phương pháp CBM”.

Thông qua Hợp đồng này, Viện Nghiên cứu Uniten R&D sẽ làm việc với EVNHCMC, đề xuất quy trình kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng 16 hạng mục thiết bị trong trạm 110 kV và 12 hạng mục thiết bị lưới điện trung thế theo phương pháp CBM (hay còn gọi là bảo trì theo điều kiện/bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị).

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC (bên phải) kí hợp đồng với đại diện lãnh đạo Viện Nghiên cứu Uniten R&D

Trong phương pháp này, các chiến lược bảo trì được đưa ra và thực hiện dựa trên việc phân tích các điều kiện thực tế về thiết bị như: Nhật ký vận hành, dữ liệu hồi cố về hao mòn trong quá trình sử dụng, dữ liệu tình trạng thiết bị thu thập qua các thiết bị giám sát…

Qua việc áp dụng các tiêu chí sửa chữa, bảo dưỡng theo hướng “phòng ngừa” sẽ góp phần giải quyết được các hạn chế của phương pháp sửa chữa, bảo dưỡng hiện nay chủ yếu dựa vào định kỳ theo thời gian.

Sửa chữa, bảo dưỡng theo phương pháp CBM là một phần trong quy trình hiện đại hóa lưới điện của EVNHCMC, áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác quản lý, vận hành lưới điện, nhằm góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.


H.Hoa

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.