EVNHCMC khẩn trương thi công các công trình điện sau cách ly phòng dịch

09:16, 28/04/2020

Ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh dừng cách ly xã hội, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các công trình xây mới và cải tạo lưới điện để đáp ứng nhu cầu về điện của Thành phố.

Nhiều công trình xây dựng mới và cải tạo lưới điện, tăng cường công suất trạm biến áp, tuyến đường dây trọng điểm của EVNHCMC được dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2020 để đáp ứng nhu cầu điện cho Thành phố. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phải tạm dừng thi công.

EVNHCMC phấn đấu hoàn thành công trình đường dây 110 kV Thủ Đức - Xa lộ trong tháng 4/2020, chào mừng 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ông Bành Đức Hoài - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Tổng công ty không để chậm tiến độ các công trình trọng điểm vì lý do phòng dịch. Vì vậy, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, khi không thể triển khai nhân lực thi công trên công trường thì Tổng công ty đã chuyển qua chế độ làm việc từ xa với các phần công việc thích hợp.

Trong đó, hàng loạt dự án trọng điểm vẫn được triển khai khẩn trương ngay trong thời gian cách ly xã hội như: Đường dây 220kV Cát Lái - Tân Cảng, đường dây 220-110kV Bình Tân - Cầu Bông, Trạm biến áp 110kV Phước Long và đường dây đấu nối; các công trình cải tạo đường dây 110kV Hóc Môn - Tân Quy, Phú Lâm - Phú Định 1 và 2, Hóc Môn - Bà Quẹo… 

Ngay sau khi giãn cách xã hội kết thúc, EVNHCMC đã lập tức khởi động lại đối với các dự án phải tạm dừng trước đó. Nhiều công trình đã và đang được tập trung hoàn thành trước kế hoạch, để chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam. Cụ thể, cuối tháng 4/2020, Tổng công ty sẽ hoàn thành và đóng điện một số công trình như: Thay mới máy biến áp 40MVA tại trạm 110kV Tân Thuận, tăng cường công suất cấp điện cho Khu chế xuất Tân Thuận, lắp đặt máy biến thế T3 trạm 220/110 kV Bình Tân, máy biến thế AT5 trạm 220/110 kV Hiệp Bình Phước. Ngoài ra, các công trình cải tạo đường dây 110kV Thủ Đức - An Khánh, Thủ Đức - Xa Lộ cũng sẽ hoàn thành trước ngày 30/4, vượt kế hoạch 2 tháng...


Thùy Lê

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.