EVNHCMC khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng

17:03, 15/06/2021

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang khẩn trương triển khai các thủ tục để giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 hỗ trợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng với giảm giá điện, tiền điện, EVNHCMC cũng tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dự kiến, số tiền hỗ trợ đợt này cho khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 105 tỷ đồng; trong đó, cơ sở lưu trú du lịch khoảng 98,2 tỷ đồng và cơ sở cách ly, khám chữa bệnh COVID-19 khoảng 6,9 tỷ đồng.

EVNHCMC đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM lập và cung cấp danh sách các cơ sở phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố không thu phí. Đồng thời, đề nghị Sở Du lịch TP. HCM lập và cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017.

Thời gian giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong bảy tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 - 12/2021. Trong đó, khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh sang mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Khách hàng là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí, mức giảm tiền điện sẽ áp dụng theo hai đối tượng: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Trước đó, qua hai đợt giảm giá điện, tiền điện trong năm 2020, EVNHCMC đã thực hiện giảm gần 1.500 tỷ cho khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP.HCM.


Hương Thảo

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.