EVNHCMC khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng

17:03, 15/06/2021

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang khẩn trương triển khai các thủ tục để giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 hỗ trợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng với giảm giá điện, tiền điện, EVNHCMC cũng tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dự kiến, số tiền hỗ trợ đợt này cho khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 105 tỷ đồng; trong đó, cơ sở lưu trú du lịch khoảng 98,2 tỷ đồng và cơ sở cách ly, khám chữa bệnh COVID-19 khoảng 6,9 tỷ đồng.

EVNHCMC đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM lập và cung cấp danh sách các cơ sở phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố không thu phí. Đồng thời, đề nghị Sở Du lịch TP. HCM lập và cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017.

Thời gian giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong bảy tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 - 12/2021. Trong đó, khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh sang mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Khách hàng là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí, mức giảm tiền điện sẽ áp dụng theo hai đối tượng: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Trước đó, qua hai đợt giảm giá điện, tiền điện trong năm 2020, EVNHCMC đã thực hiện giảm gần 1.500 tỷ cho khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP.HCM.


Hương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.