EVNHCMC khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS)

18:09, 10/03/2020

Từ ngày 1/3, trong quy trình cấp điện trung áp, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ bỏ khâu khảo sát tại địa chỉ của khách hàng, thay bằng việc khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS).

Từ cơ sở dữ liệu GIS trong quản lý, vận hành lưới điện, bộ phận thiết kế sẽ thực hiện xác định hướng tuyến, vị trí lắp đặt công trình và phương thức đấu nối cấp điện cho khách hàng, thay cho việc khảo sát ngoài thực địa, giúp giảm thời gian khảo sát thiết kế và khách hàng không mất nhiều thời gian phối hợp.

Đối với khách hàng sử dụng điện qua lưới hạ áp gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha, nếu nhu cầu phụ tải khách hàng sử dụng không quá 160kVA, công ty điện lực thực hiện cấp điện cho khách hàng với thời gian giải quyết không quá 03 ngày làm việc; trường hợp phải đào đường, thi công cáp ngầm,... thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc. Đặc biệt, khách hàng được hoàn toàn miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện.

Đối với khách hàng sử dụng điện công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu các công trình do điện lực đầu tư, tất cả thủ tục đầu tư do công ty điện lực thực hiện, khách hàng chỉ thực hiện thủ tục ký kết Hợp đồng mua bán điện. Thời gian thực hiện đầu tư của công ty điện lực là không quá 13 ngày làm việc, tính từ thời điểm tiếp nhận đề nghị cấp điện đến khi hoàn tất công tác thi công và ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng. 

Nếu công trình do khách hàng tự đầu tư, thời hạn giải quyết các thủ tục của ngành Điện và cơ quan Nhà nước không quá 08 ngày làm việc (không bao gồm thời gian thực hiện tự đầu tư của khách hàng và thời gian chuyển hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết).

Các kênh thông tin và tiếp nhận dịch vụ, yêu cầu cấp điện của Khách hàng:

- Website Trung tâm Chăm sóc Khách hàng – cskh.evnhcmc.vn;

- Gọi đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng qua số 1900 545454;

- Ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động.

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

- Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến “một cửa điện tử” của Thành phố;

- Trực tiếp đến trụ sở Công ty Điện lực;

- Gửi văn bản đề nghị mua điện hoặc các hình thức hợp pháp khác

         


Thùy Lê

Share

Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra hiện trường, rà soát các điều kiện để chuẩn bị công tác nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.


Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra hiện trường, rà soát các điều kiện để chuẩn bị công tác nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Khẩn trương cấp điện cho khách hàng sau sự cố cáp ngầm Phú Quốc

Khẩn trương cấp điện cho khách hàng sau sự cố cáp ngầm Phú Quốc

Tính đến sáng ngày 2/12, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 7.500 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.


Công đoàn Điện lực Hàn Quốc thăm, làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Công đoàn Điện lực Hàn Quốc thăm, làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 01/12, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Hàn Quốc có buổi thăm và làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN), nhằm chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động của Công đoàn ngành Điện hai bên.