EVNHCMC không chủ quan, lơ là trong phòng chống thiên tai

15:57, 23/08/2022

Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các đơn vị quán triệt không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là đối với công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai.

Vào mùa mưa, TP.HCM thường xảy ra hiện tượng ngập nước, sạt lở bờ sông, kênh, rạch… Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời và có hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do sạt lở gây ra, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị kiểm tra, sửa chữa lưới điện các khu vực có nguy cơ sạt lở, gia cố, nhằm đảm bảo an toàn các công trình điện; tiến hành khẩn cấp di dời các công trình điện ra khỏi khu vực sạt lở.

Tổng công ty tổ chức ứng trực vận hành 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó khi có sự cố bất ngờ xảy ra, đồng thời đưa ra những cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến người dân Thành phố.

Công nhân EVNHCMC kiểm tra hệ thống điện trước mùa mưa bão

Song song đó, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC cũng phối hợp với UBND thành phố, quận – huyện kiểm tra đảm bảo an toàn hệ thống điện, không để xảy ra hiện tượng rò điện gây mất an toàn cho cộng đồng.

EVNHCMC cũng chủ động phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, sự cố bất ngờ.

Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, tổng công ty chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn thành phố những kiến thức về đảm bảo an toàn điện; đồng thời đưa ra các khuyến cáo với nhiều hình thức như: tuyên truyền, cảnh báo các đơn vị tổ chức vui chơi, giải trí không thực hiện việc bắn pháo hoa, pháo giấy có kim tuyến, vật bay… tại các khu vực gần đường dây trạm điện đề phòng sự cố, tai nạn điện.

EVNHCMC cũng cường phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, cảnh báo trong nhân dân không sinh hoạt, buôn bán… gần hoặc bên dưới đường dây, trạm điện, tủ điện; giải tỏa các trường hợp xâm phạm, lấn chiếm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Phối hợp với Đơn vị quản lý cây xanh có giải pháp xử lý kịp thời các cành, nhánh, cây xanh có thể ảnh hưởng đến hành lang an toàn hoặc có thể gây sự cố lưới điện khi gãy, ngã đổ, va quẹt; tăng cường công tác kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện kịp thời và kiên quyết không để phát sinh mới các điểm vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp mà không xử lý được.

EVNHCMC cũng cho biết, khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân hãy báo đến đường dây nóng 1900 545454 - Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM hoặc số điện thoại 114 - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ TPHCM để được xử lý ngăn ngừa, khắc phục kịp thời.

EVNHCMC khuyến cáo người dân:

+ Không đứng trú ở tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

+ Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế (đồng hồ điện), thùng cầu dao…

+ Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua.

+ Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời. ...

+ Nên ngắt nguồn điện (tắt cầu dao, CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột), ướt ổ cắm điện và ướt thiết bị điện

+ Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.

+ Cần tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ...


PV

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.