EVNHCMC luôn chủ động giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ

12:21, 09/01/2024

Đó là ghi nhận của Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tại Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC). Hội nghị diễn ra sáng 9/1, tại TP. Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị còn có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng giám đốc EVN, bà Đỗ Thị Loát – Trưởng ban Kiểm soát EVN.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh có ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở.

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định với chất lượng ngày càng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu phục hồi phát triển kinh tế, an sinh xã hội của Thành phố; phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2023 đạt 28,56 tỷ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và vượt kế hoạch EVN giao. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của lưới điện tiếp tục được cải thiện đáng kể so với năm 2022 và về đích trước so với kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Một số kết quả cụ thể như: Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện đạt 2,98%, thấp hơn 0,24% so với kế hoạch EVN giao. Thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm (SAIDI) khoảng 15,2 phút, tốt hơn nhiều so với kế hoạch (55 phút); số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIFI) giảm còn 0,18 lần. Bên cạnh đó, năng suất lao động năm 2023 đạt 5,22 triệu kWh/lao động, đạt 105,03% kế hoạch. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng về phát triển lưới điện thông minh. Tổng công ty là doanh nghiệp ngành Điện đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng "Dự án lưới điện thông minh của năm" tại hội nghị quốc tế ENLIT ASIA 2023 và được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Bên cạnh đó, EVNHCMC tiếp tục đạt được nhiều điểm sáng tích cực trong công tác chuyển đổi số. Tổng công ty hoàn thành đúng tiến độ 62/62 nhiệm vụ EVN giao giai đoạn 2021 - 2023, đạt 100%. EVNHCMC cũng tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp số, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh bao gồm: quản lý vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ, hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin. 

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo

Về công tác đầu tư xây dựng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã khởi công 9/9 công trình, đóng điện 7/7 công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ và kế hoạch EVN giao. Qua đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường nguồn điện cho khu vực trung tâm Thành phố và dự phòng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải mùa khô giai đoạn 2024-2025.

Công tác đào tạo, phong trào thi đua sáng kiến tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ. Trong năm, EVNHCMC có thêm 23 kỹ sư được công nhận Kỹ sư ASEAN, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của EVNHCMC lên 234 người, chiếm 36,6% số kỹ sư ASEAN cả nước. Trong năm, Tổng công ty có 9 sáng kiến cấp EVN và 102 sáng kiến cấp Tổng công ty được công nhận, giá trị làm lợi hàng tỷ đồng.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVNHCMC tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN

Năm 2023, Tổng công ty cũng đã đẩy mạnh công tác truyền thông tiết kiệm điện, vận động khách hàng sử dụng điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại. Sản lượng điện tiết kiệm trong năm đạt 634,36 triệu kWh, tương ứng 2,2% điện thương phẩm và tăng 14,3% so với năm 2022. EVNHCMC cũng là đơn vị tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của EVNHCMC đã đạt được trong năm 2023. Tổng công ty luôn chủ động triển khai các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Đồng thời vượt qua khó khăn, thách thức đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể EVNHCMC đạt thành tích xuất sắc

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, Tổng giám đốc EVN đề nghị Tổng công ty cần phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt nhu cầu phụ tải trên địa bàn để có kế hoạch tối ưu nhất. Đồng thời, EVNHCMC cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, ký kết điều chỉnh phụ tải điện với khách hàng lớn; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, đảm bảo cân bằng tài chính, đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, người lao động.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua Tập đoàn cho các tập thể của EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cam kết Tổng công ty sẽ cùng đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định cho Thành phố Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024. 


H.Linh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.