EVNHCMC nghiêm túc triển khai công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm Tân Sửu

16:38, 17/02/2021

Ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết Tân Sửu) - ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã nghiêm túc triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định, biện pháp về phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, trong ngày làm việc đầu tiên của năm Tân Sửu, CBCNV đã bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: kiểm tra tình hình vận hành lưới điện; tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng; hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch thực hiện các thủ tục…

Tại Công ty Điện lực Hóc Môn, ngay đầu giờ sáng đã có 3 khách hàng đến làm việc. Anh Chu Văn Quận (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) cho hay, anh đến để làm thủ tục chuyển tên người sử dụng đồng hồ điện. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên ngành Điện, anh chỉ mất khoảng 5 phút đã thực hiện xong các thủ tục. 

Nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn hướng dẫn khách hàng triển khai các thủ tục trong ngày làm việc đầu năm Tân Sửu

Ông Võ Hồng Minh Danh - Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn cho biết, từ 7h30 sáng, toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty đã trở lại làm việc và bắt tay ngay vào các nhiệm vụ được giao. 100% CBCNV thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Tổng công ty. 

Trước đó, ngay mùng 5 Tết, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhằm giữ gìn sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên, đảm bảo thực hiện tốt công tác vận hành lưới điện an toàn, tin cậy, cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân.  

EVNHCMC và các đơn vị cũng không thực hiện gặp mặt đầu xuân. Các đơn vị thành viên đã khẩn trương triển khai rà soát trong cán bộ công nhân viên, xác định các trường hợp trong thời gian nghỉ Tết có đi về các tỉnh, địa phương đang có dịch COVID - 19 để chuyển sang thực hiện chế độ làm việc online đến hết 28/2/2021 theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Cán bộ công nhân viên đang sinh sống trong các khu vực đang bị phong tỏa liên quan đến các ca bệnh nhân COVID - 19 tại TP.HCM cũng làm việc online tại nhà cho đến khi dỡ bỏ phong tỏa.

Trong dịp Tết, EVNHCMC đã cung cấp điện ổn định, liên tục cho tất cả các khách hàng. Trong những ngày Tết, sản lượng tiêu thụ điện năng toàn Thành phố giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 60% so với ngày thường.


Mai Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.