EVNHCMC nghiên cứu ứng dụng công nghệ thực tế ảo

15:09, 19/02/2022

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp với Công ty AIONtech và Công ty Vinteg tổ chức Hội thảo về ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Virtual Reality – VR/Augmented Reality - AR) với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi chí, nhân lực và góp phần đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số.

Hội thảo cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên của tổng công ty tìm hiểu, chia sẻ và thảo luận về công nghệ thực tế ảo, qua đó có thể nghiên cứu đề xuất ý tưởng áp dụng vào công việc chuyên môn trong thời gian tới.

Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đã được ứng dụng tương đối phong phú trên thế giới trong ngành hàng không, ô tô, năng lượng, vũ trụ, quốc phòng, y tế và nhiều ngành công nghiệp khác.

Các đại biểu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại hội thảo

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC chia sẻ, trước mắt, EVNHCMC sẽ nghiên cứu áp dụng công nghệ thực tế ảo vào một số lĩnh vực như: xây dựng phòng truyền thống, trải nghiệm khách hàng, công tác đào tạo, thi sát hạch chuyên môn, kiểm tra lưới điện, mô phỏng thiết bị điện và tiếp tục phát triển ứng dụng cao hơn vào các năm tiếp theo.

Trong những năm qua, EVNHCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho TP. Hồ Chí Minh, hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu của EVN giao. Đặc biệt, tổng công ty đã có những bước tiến quan trọng về xây dựng và vận hành lưới điện thông minh; chuyển đổi số trên các lĩnh vực. Đến nay, EVNHCMC đã hoàn tất số hóa công tác quản lý kỹ thuật; chuyển đổi và đang vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển xa; triển khai phần mềm CBM cho toàn bộ lưới điện cao/trung thế; thực hiện quản lý chỉ số độ tin cậy cung cấp điện và tỷ lệ tổn thất điện năng đến trạm biến áp phân phối một cách hoàn toàn tự động dựa trên dữ liệu SCADA và đo đếm từ xa.

Tổng công ty cũng đã đưa vào vận hành Trung tâm An toàn thông tin đầu tiên của ngành Điện (SOC); vươn lên đứng thứ 2 khu vực ASEAN trong xây dựng lưới điện thông minh, chỉ xếp sau SP Group Singapore. 

EVNHCMC cũng đã cải thiện mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh; tăng mạnh số khách hàng sử dụng App Chăm sóc khách hàng và liên kết qua Zalo; nâng cao năng lực quản trị, áp dụng mô hình quản trị rủi ro doanh nghiệp toàn diện (ERM) theo thông lệ quốc tế.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).