EVNHCMC nghiên cứu ứng dụng công nghệ thực tế ảo

15:09, 19/02/2022

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp với Công ty AIONtech và Công ty Vinteg tổ chức Hội thảo về ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Virtual Reality – VR/Augmented Reality - AR) với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi chí, nhân lực và góp phần đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số.

Hội thảo cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên của tổng công ty tìm hiểu, chia sẻ và thảo luận về công nghệ thực tế ảo, qua đó có thể nghiên cứu đề xuất ý tưởng áp dụng vào công việc chuyên môn trong thời gian tới.

Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đã được ứng dụng tương đối phong phú trên thế giới trong ngành hàng không, ô tô, năng lượng, vũ trụ, quốc phòng, y tế và nhiều ngành công nghiệp khác.

Các đại biểu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại hội thảo

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC chia sẻ, trước mắt, EVNHCMC sẽ nghiên cứu áp dụng công nghệ thực tế ảo vào một số lĩnh vực như: xây dựng phòng truyền thống, trải nghiệm khách hàng, công tác đào tạo, thi sát hạch chuyên môn, kiểm tra lưới điện, mô phỏng thiết bị điện và tiếp tục phát triển ứng dụng cao hơn vào các năm tiếp theo.

Trong những năm qua, EVNHCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho TP. Hồ Chí Minh, hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu của EVN giao. Đặc biệt, tổng công ty đã có những bước tiến quan trọng về xây dựng và vận hành lưới điện thông minh; chuyển đổi số trên các lĩnh vực. Đến nay, EVNHCMC đã hoàn tất số hóa công tác quản lý kỹ thuật; chuyển đổi và đang vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển xa; triển khai phần mềm CBM cho toàn bộ lưới điện cao/trung thế; thực hiện quản lý chỉ số độ tin cậy cung cấp điện và tỷ lệ tổn thất điện năng đến trạm biến áp phân phối một cách hoàn toàn tự động dựa trên dữ liệu SCADA và đo đếm từ xa.

Tổng công ty cũng đã đưa vào vận hành Trung tâm An toàn thông tin đầu tiên của ngành Điện (SOC); vươn lên đứng thứ 2 khu vực ASEAN trong xây dựng lưới điện thông minh, chỉ xếp sau SP Group Singapore. 

EVNHCMC cũng đã cải thiện mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh; tăng mạnh số khách hàng sử dụng App Chăm sóc khách hàng và liên kết qua Zalo; nâng cao năng lực quản trị, áp dụng mô hình quản trị rủi ro doanh nghiệp toàn diện (ERM) theo thông lệ quốc tế.


PV

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.