EVNHCMC nghiên cứu ứng dụng công nghệ thực tế ảo

15:09, 19/02/2022

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp với Công ty AIONtech và Công ty Vinteg tổ chức Hội thảo về ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Virtual Reality – VR/Augmented Reality - AR) với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi chí, nhân lực và góp phần đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số.

Hội thảo cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên của tổng công ty tìm hiểu, chia sẻ và thảo luận về công nghệ thực tế ảo, qua đó có thể nghiên cứu đề xuất ý tưởng áp dụng vào công việc chuyên môn trong thời gian tới.

Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đã được ứng dụng tương đối phong phú trên thế giới trong ngành hàng không, ô tô, năng lượng, vũ trụ, quốc phòng, y tế và nhiều ngành công nghiệp khác.

Các đại biểu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại hội thảo

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC chia sẻ, trước mắt, EVNHCMC sẽ nghiên cứu áp dụng công nghệ thực tế ảo vào một số lĩnh vực như: xây dựng phòng truyền thống, trải nghiệm khách hàng, công tác đào tạo, thi sát hạch chuyên môn, kiểm tra lưới điện, mô phỏng thiết bị điện và tiếp tục phát triển ứng dụng cao hơn vào các năm tiếp theo.

Trong những năm qua, EVNHCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho TP. Hồ Chí Minh, hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu của EVN giao. Đặc biệt, tổng công ty đã có những bước tiến quan trọng về xây dựng và vận hành lưới điện thông minh; chuyển đổi số trên các lĩnh vực. Đến nay, EVNHCMC đã hoàn tất số hóa công tác quản lý kỹ thuật; chuyển đổi và đang vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển xa; triển khai phần mềm CBM cho toàn bộ lưới điện cao/trung thế; thực hiện quản lý chỉ số độ tin cậy cung cấp điện và tỷ lệ tổn thất điện năng đến trạm biến áp phân phối một cách hoàn toàn tự động dựa trên dữ liệu SCADA và đo đếm từ xa.

Tổng công ty cũng đã đưa vào vận hành Trung tâm An toàn thông tin đầu tiên của ngành Điện (SOC); vươn lên đứng thứ 2 khu vực ASEAN trong xây dựng lưới điện thông minh, chỉ xếp sau SP Group Singapore. 

EVNHCMC cũng đã cải thiện mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh; tăng mạnh số khách hàng sử dụng App Chăm sóc khách hàng và liên kết qua Zalo; nâng cao năng lực quản trị, áp dụng mô hình quản trị rủi ro doanh nghiệp toàn diện (ERM) theo thông lệ quốc tế.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.