EVNHCMC nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là một trong 30 doanh nghiệp được trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021". Giải thưởng do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức ngày 6/1, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh là giải thưởng thường niên do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng giữa) đại diện Tổng công ty nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021". Ảnh: Chi Lan

Giải thưởng năm nay đã thu hút 62 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề đăng ký tham gia chỉ sau hai tháng khởi động. Với 10 nhóm tiêu chí chấm giải, Hội đồng Bình chọn đã thống nhất công nhận 30 doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Với EVNHCMC, trong năm 2021, không chỉ vững vàng vượt qua các khó khăn do đại dịch COVID-19, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, tổng công ty còn chủ động tham gia cùng thành phố phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch.

Đặc biệt, EVNHCMC cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ Quỹ mua vaccine, ủng hộ trang thiết bị cho các bệnh viện điều trị COVID-19; hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh, với tổng giá trị lên đến hơn 42 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng thực hiện việc giảm tiền điện, giảm giá điện theo chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam với giá trị tương ứng 581,5 tỷ đồng tính riêng trong năm 2021, và gần 2.100 tỷ đồng tính chung cho 2 năm 2020-2021.

Ngoài ra, thương hiệu EVNHCMC cũng đã được khẳng định trong những năm qua. Tổng công ty luôn đảm bảo đáp ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020. Tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 giảm bình quân 0,25%/năm; năm 2021 đạt 3,12%, thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN. Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện. Cuối năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIDI) chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIFI) chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước). Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện. Đến nay, EVNHCMC đã đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

EVNHCMC cũng đã không ngừng nghiên cứu, phát triển hệ thống lưới điện thông minh. Cụ thể, tổng công ty đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển xa được trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; 100% các trạm biến áp 110/220kV vận hành theo chế độ không người trực và điều khiển từ xa; 100% lưới điện 22kV được giám sát điều khiển xa (Mini SCADA); ứng dụng thành công phần mềm quản lý mất điện (OMS) trên sơ đồ đơn tuyến. Đặc biệt, năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).


  • 06/01/2022 10:56
  • Nguyễn Thủy
  • 3375