EVNHCMC sẵn sàng các phương án ứng phó nếu ảnh hưởng hoàn lưu bão Noru

12:03, 27/09/2022

Trước dự báo hoàn lưu sau bão Noru có thể gây mưa lớn, triều cường ảnh hưởng đến việc cung ứng điện, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã sẵn sàng các phương án ứng phó.

Thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện cho huyện đảo Cần Giờ và huyện Nhà Bè, công tác ứng phó với mưa bão được Công ty Điện lực Duyên Hải đặc biệt chú trọng.

Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty Điện lực Duyên Hải cho biết, đây là vùng đất thấp, sông rạch nhiều và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thuỷ triều. Chính vì vậy, trước dự báo hoàn lưu của cơn bão Noru sẽ gây mưa lớn và triều cường trên địa bàn TP.HCM, công ty đã khẩn trương kiểm tra lưới điện, nhất là khu vực có nền đất yếu. Đơn vị cũng xây dựng các kịch bản ứng phó, chuẩn bị các nguồn lực với phương châm “4 tại chỗ”.

Công ty Điện lực Duyên Hải kiểm tra các máy biến áp dự phòng để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết

Công ty Điện lực Duyên Hải đã bố trí 3 điểm trực 24/24, huy động gần 150 nhân viên ứng trực, sẵn sàng ứng phó với mưa lớn và triều cường do hoàn lưu bão gây ra, ông Phạm Công Thành cho biết thêm.

Còn ông Trần Hải Đăng – Phó Giám đốc Công ty Lưới điện Cao thế TP.HCM cho biết, đơn vị đã tăng cường lực lượng ứng trực tại các tổ thao tác lưu động, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy các trạm biến áp 110kV và 220 kV trên địa bàn, đồng thời sẵn sàng phối hợp với các công ty điện lực và cơ quan chức năng địa phương để sẵn sàng triển khai công tác khi có yêu cầu.

Trước đó, EVNHCMC cũng đã ban hành công điện chỉ đạo các đơn vị triển khai ngay các phương án ứng phó với tình hình mưa bão, triều cường có khả năng diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của bão Noru, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng, bảo đảm an toàn công trình điện lực thuộc phạm vi quản lý.

Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm tra các trạm điện (kể cả trạm phòng), tủ điện trung, hạ thế trên toàn bộ các tuyến đường có nguy cơ ngập; kịp thời phát hiện và yêu cầu cắt điện khẩn cấp để đảm bảo an toàn; tổ chức trực ban 24/24, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để sẵn sàng khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất...


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.