EVNHCMC tạm ngừng khảo sát, tư vấn sử dụng điện trực tiếp

14:05, 14/05/2021

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) thông báo, việc này nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế giao tiếp trực tiếp giữa CBCNV với khách hàng.

 

EVNHCMC kêu gọi khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến vừa tiện lợi, vừa chống dịch COVID-19

Trước mắt, việc tạm ngừng khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trực tiếp trong 03 tháng (từ tháng 5 đến tháng 7/2021). Thay vào đó, Tổng công ty sẽ chuyển sang hình thức khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trực tuyến cho các hộ gia đình, các khu nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất.

Thời gian qua, nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện tại hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh sản xuất, Tổng công ty đã chủ động phối hợp, đề xuất với chính quyền địa phương khảo sát, đánh giá tình trạng sử dụng điện trong các hộ gia đình tại những khu vực dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao; nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất; nhà ở liền kề chợ; các chung cư cũ,... Qua đó kết hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã thực hiện khảo sát, tư vấn cho 24.297/72.000 hộ gia đình, đạt 33,75% kế hoạch năm 2021.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, EVNHCMC cũng khẩn trương tổ chức kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp đúng quy định; xử lý ngay các điểm bất thường, khiếm khuyết để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các chốt kiểm dịch và các khu cách ly của thành phố.

 


Nghi Viên

Share

TỔNG THUẬT Toạ đàm: Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra

TỔNG THUẬT Toạ đàm: Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra

Sáng 10/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra" để cung cấp thông tin, có một bức tranh đa diện, đa chiều, toàn cảnh về chính sách sách giá bán điện; nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng; minh bạch hóa các khoản lỗ của EVN; những giải pháp để tiếp tục hoàn thiện chính sách giá điện, góp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội…


Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thống nhất nội dung và phương án đầu tư mở rộng Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện hữu, cũng như tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La.


Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thống nhất nội dung và phương án đầu tư mở rộng Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện hữu, cũng như tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La.


8 tháng đầu năm, EVNSPC đóng điện 78 công trình 110kV

8 tháng đầu năm, EVNSPC đóng điện 78 công trình 110kV

Với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, 8 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đóng điện hoàn thành 78 công trình lưới điện 110kV, tăng 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2024; khởi công 42 công trình lưới điện 110kV, tăng 1,68 lần so với cùng kỳ 2024. Tổng giá trị giải ngân đầu tư thuần đạt gần 9.700 tỷ đồng, bằng 66,3% kế hoạch năm.


Lý do EVN đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự dùng cần đăng ký

Lý do EVN đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự dùng cần đăng ký

EVN lý giải, yêu cầu thông báo hay đăng ký điện mặt trời mái nhà không phải là thủ tục "xin - cho", mà là điều kiện cần thiết để hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định.