EVNHCMC tham gia triển lãm tại Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2024

09:26, 23/10/2024

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tham gia triển lãm thành tựu chuyển đổi số tại chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2024 trong các ngày 22 - 23/10.

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tham gia hoạt động triển lãm, EVNHCMC giới thiệu những thành tựu chuyển đổi số trong thời gian qua như: Sản phẩm Bảo hộ lao động thông minh; Bản đồ quản lý mất điện; Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC - thực hiện các giao dịch và thực hiện các yêu cầu về điện 24/7 trên môi trường số; trình chiếu các video clip về các giải pháp chuyển đổi số, lưới điện thông minh của EVNHCMC,…

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC giới thiệu Bản đồ quản lý mất điện cho đại biểu tham gia triển lãm - Ảnh: Duy Đoàn.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi số toàn diện, mạnh mẽ thông qua việc sử dụng các nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có để số hóa toàn bộ tài sản thông tin, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số. Tổng công ty luôn sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm cái mới một cách có kiểm soát; hình thành văn hóa chấp nhận và thử nghiệm cái mới, làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng; thúc đẩy đổi mới, phát triển sáng tạo. 

Gian hàng trưng bày những thành tựu Chuyển đổi số của EVNHCMC - Ảnh: Duy Đoàn.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới EVNHCMC vẫn tập trung thực hiện chuyển đổi số, duy trì ở mức nâng cao theo đánh giá của các tổ chức và chuyên gia tư vấn độc lập, đồng thời phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu, xứng đáng là đơn vị hàng đầu của ngành Điện Việt Nam trong ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số vào năm 2022. Năm 2023, Tổng công ty được tư vấn độc lập đánh giá mức độ chuyển đổi số ở mức nâng cao (mức 4).

Quá trình thực hiện chuyển đổi số và xây dựng lưới điện thông minh đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho EVNHCMC và chính khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Với những kết quả nổi bật về công tác chuyển đổi số, EVNHCMC đã 2 lần nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TP.HCM” năm 2023, 2024. Tháng 10/2024, EVNHCMC tiếp tục lần thứ 2 được nhận giải thưởng “Lưới điện thông minh - Smart Grid” với dự án “Bản đồ quản lý mất điện”. Đồng thời, đạt giải thưởng hạng mục “Tự động hóa trong Lưới điện thông minh” của tạp chí Power Magazine - Mỹ bình chọn.

Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2024 thực hiện triển lãm các kết quả, sản phẩm và các mô hình, giải pháp công nghệ, ứng dụng dữ liệu, đặc biệt xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo để tạo ra giá trị mới phục vụ đẩy mạnh chuyển đổi số TPHCM. Triển lãm được tổ chức với hơn 50 gian hàng.


Duy Đoàn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.