EVNHCMC tham gia triển lãm tại Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2024

09:26, 23/10/2024

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tham gia triển lãm thành tựu chuyển đổi số tại chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2024 trong các ngày 22 - 23/10.

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tham gia hoạt động triển lãm, EVNHCMC giới thiệu những thành tựu chuyển đổi số trong thời gian qua như: Sản phẩm Bảo hộ lao động thông minh; Bản đồ quản lý mất điện; Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC - thực hiện các giao dịch và thực hiện các yêu cầu về điện 24/7 trên môi trường số; trình chiếu các video clip về các giải pháp chuyển đổi số, lưới điện thông minh của EVNHCMC,…

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC giới thiệu Bản đồ quản lý mất điện cho đại biểu tham gia triển lãm - Ảnh: Duy Đoàn.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi số toàn diện, mạnh mẽ thông qua việc sử dụng các nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có để số hóa toàn bộ tài sản thông tin, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số. Tổng công ty luôn sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm cái mới một cách có kiểm soát; hình thành văn hóa chấp nhận và thử nghiệm cái mới, làm điểm, làm nhanh, sau đó đánh giá và nhân rộng; thúc đẩy đổi mới, phát triển sáng tạo. 

Gian hàng trưng bày những thành tựu Chuyển đổi số của EVNHCMC - Ảnh: Duy Đoàn.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới EVNHCMC vẫn tập trung thực hiện chuyển đổi số, duy trì ở mức nâng cao theo đánh giá của các tổ chức và chuyên gia tư vấn độc lập, đồng thời phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu, xứng đáng là đơn vị hàng đầu của ngành Điện Việt Nam trong ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số vào năm 2022. Năm 2023, Tổng công ty được tư vấn độc lập đánh giá mức độ chuyển đổi số ở mức nâng cao (mức 4).

Quá trình thực hiện chuyển đổi số và xây dựng lưới điện thông minh đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho EVNHCMC và chính khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Với những kết quả nổi bật về công tác chuyển đổi số, EVNHCMC đã 2 lần nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TP.HCM” năm 2023, 2024. Tháng 10/2024, EVNHCMC tiếp tục lần thứ 2 được nhận giải thưởng “Lưới điện thông minh - Smart Grid” với dự án “Bản đồ quản lý mất điện”. Đồng thời, đạt giải thưởng hạng mục “Tự động hóa trong Lưới điện thông minh” của tạp chí Power Magazine - Mỹ bình chọn.

Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2024 thực hiện triển lãm các kết quả, sản phẩm và các mô hình, giải pháp công nghệ, ứng dụng dữ liệu, đặc biệt xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo để tạo ra giá trị mới phục vụ đẩy mạnh chuyển đổi số TPHCM. Triển lãm được tổ chức với hơn 50 gian hàng.


Duy Đoàn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).