EVNHCMC tham khảo kinh nghiệm phát triển lưới điện thông minh của Singapore

12:30, 11/07/2022

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tập đoàn Điện lực Singapore (SP Group) đã có chương trình làm việc tại Singapore, nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng lưới điện thông minh, tìm hiểu xu hướng áp dụng công nghệ mới trong ngành Điện.

Theo đó, EVNHCMC và SP Group đã trao đổi về công tác quản lý kỹ thuật hệ thống điện; phát triển năng lượng mới; dịch vụ chăm sóc khách hàng; quản lý tài sản và quản trị nguồn nhân lực. 

Đoàn công tác EVNHCMC cũng đã tham quan thực tế tại trung tâm dự phòng điều khiển lưới điện của SP Group; trạm biến áp công nghệ cao 400kV; SP Digital (đơn vị phát triển các giải pháp số của SP Group); mô hình V2G (Vehicle to Grid – Xe nối lưới) của SP Group - công nghệ cho phép năng lượng lưu trữ trong pin của xe ô tô điện phát ngược lên lưới điện khi cần thiết.

Từ năm 2021, EVNHCMC đã thực hiện việc trao đổi hợp tác với SP Group để chia sẻ và học tập kinh nghiệm xây dựng lưới điện thông minh. Sau 3 chương trình hội thảo chuyên đề được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại TP.HCM, chuyến công tác tại Tập đoàn Điện lực Singapore là một hoạt động tiếp theo nhằm đẩy mạnh việc triển khai chiến lược hiện đại hóa lưới điện, phát triển lưới điện thông minh và ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh điện năng tại TP.HCM.

Năm 2021, theo kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh do SP Group tổ chức, EVNHCMC đạt 67,9/100 điểm, xếp thứ 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới có lưới điện thông minh. EVNHCMC cũng đứng Top 2 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.