EVNHCMC tham khảo kinh nghiệm phát triển lưới điện thông minh của Singapore

12:30, 11/07/2022

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tập đoàn Điện lực Singapore (SP Group) đã có chương trình làm việc tại Singapore, nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng lưới điện thông minh, tìm hiểu xu hướng áp dụng công nghệ mới trong ngành Điện.

Theo đó, EVNHCMC và SP Group đã trao đổi về công tác quản lý kỹ thuật hệ thống điện; phát triển năng lượng mới; dịch vụ chăm sóc khách hàng; quản lý tài sản và quản trị nguồn nhân lực. 

Đoàn công tác EVNHCMC cũng đã tham quan thực tế tại trung tâm dự phòng điều khiển lưới điện của SP Group; trạm biến áp công nghệ cao 400kV; SP Digital (đơn vị phát triển các giải pháp số của SP Group); mô hình V2G (Vehicle to Grid – Xe nối lưới) của SP Group - công nghệ cho phép năng lượng lưu trữ trong pin của xe ô tô điện phát ngược lên lưới điện khi cần thiết.

Từ năm 2021, EVNHCMC đã thực hiện việc trao đổi hợp tác với SP Group để chia sẻ và học tập kinh nghiệm xây dựng lưới điện thông minh. Sau 3 chương trình hội thảo chuyên đề được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại TP.HCM, chuyến công tác tại Tập đoàn Điện lực Singapore là một hoạt động tiếp theo nhằm đẩy mạnh việc triển khai chiến lược hiện đại hóa lưới điện, phát triển lưới điện thông minh và ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh điện năng tại TP.HCM.

Năm 2021, theo kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh do SP Group tổ chức, EVNHCMC đạt 67,9/100 điểm, xếp thứ 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới có lưới điện thông minh. EVNHCMC cũng đứng Top 2 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.