EVNHCMC tham khảo kinh nghiệm phát triển lưới điện thông minh của Singapore

12:30, 11/07/2022

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tập đoàn Điện lực Singapore (SP Group) đã có chương trình làm việc tại Singapore, nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng lưới điện thông minh, tìm hiểu xu hướng áp dụng công nghệ mới trong ngành Điện.

Theo đó, EVNHCMC và SP Group đã trao đổi về công tác quản lý kỹ thuật hệ thống điện; phát triển năng lượng mới; dịch vụ chăm sóc khách hàng; quản lý tài sản và quản trị nguồn nhân lực. 

Đoàn công tác EVNHCMC cũng đã tham quan thực tế tại trung tâm dự phòng điều khiển lưới điện của SP Group; trạm biến áp công nghệ cao 400kV; SP Digital (đơn vị phát triển các giải pháp số của SP Group); mô hình V2G (Vehicle to Grid – Xe nối lưới) của SP Group - công nghệ cho phép năng lượng lưu trữ trong pin của xe ô tô điện phát ngược lên lưới điện khi cần thiết.

Từ năm 2021, EVNHCMC đã thực hiện việc trao đổi hợp tác với SP Group để chia sẻ và học tập kinh nghiệm xây dựng lưới điện thông minh. Sau 3 chương trình hội thảo chuyên đề được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại TP.HCM, chuyến công tác tại Tập đoàn Điện lực Singapore là một hoạt động tiếp theo nhằm đẩy mạnh việc triển khai chiến lược hiện đại hóa lưới điện, phát triển lưới điện thông minh và ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh điện năng tại TP.HCM.

Năm 2021, theo kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh do SP Group tổ chức, EVNHCMC đạt 67,9/100 điểm, xếp thứ 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới có lưới điện thông minh. EVNHCMC cũng đứng Top 2 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).