EVNHCMC thiết lập các điểm vận hành dự phòng trong cao điểm phòng chống COVID-19

09:19, 03/04/2020

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động mọi nguồn lực đảm bảo điện an toàn, tin cậy trên địa bàn Thành phố trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hơn 700 CBNV làm việc theo chế độ tập trung

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, từ giữa tháng 3, tổng công ty đã hoàn thành 2 trung tâm điều khiển xa dự phòng đặt tại Quận 8 và quận Tân Bình. Cùng với đó, các đơn vị trọng yếu thuộc tổng công ty như: Trung tâm Điều độ hệ thống điện, đội vận hành của các công ty điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế, Công ty Dịch vụ điện lực,… cũng đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng cách biệt, để trong trường hợp phải cách ly trụ sở làm việc vẫn đảm bảo thông suốt mọi hoạt động.

Một số đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã gắn thêm tấm nhựa gắn vào mũ bảo hộ để chống giọt bắn, phòng dịch COVID-19 - Ảnh: ĐVCC

Tổng công ty đã bố trí hơn 700 CBNV tại các bộ phận điều độ, công nghệ thông tin, vận hành trạm biến áp và bộ phận sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, không đi khỏi nơi làm việc, đảm bảo an toàn sức khỏe để phục vụ công tác. Các đơn vị bố trí chỗ nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc cho lực lượng này. Khu vực nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau.

Song song đó, Tổng công ty cũng bố trí các công ty điện lực thành từng cụm, mỗi cụm từ 3 đến 4 đơn vị, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong việc điều hành lưới điện, xử lý sự cố trong trường hợp 1 đơn vị điện lực bị cách ly.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc ở hiện trường, ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, một số đơn vị của EVNHCM đã gắn thêm vào mũ bảo hộ tấm nhựa trong suốt, chống giọt bắn.

Với bộ phận làm việc gián tiếp, tổng công ty đã chuyển sang làm việc từ xa, chỉ duy trì không quá 30% làm việc tại cơ quan theo đúng chỉ đạo của Thành phố TP.HCM.

Đảm bảo xử lý sự cố trong thời gian giãn cách xã hội

Xác định người dân thành phố ở nhà, hạn chế ra đường, nhu cầu sử dụng điện khu khu vực sinh hoạt sẽ tăng, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố, đảm bảo công tác này được tiến hành khẩn trương.

Với một số khu vực nhu cầu phụ tải tăng lên nhanh chóng, các đơn vị đã tăng cường công suất máy biến thế, chống quá tải, đảm bảo cung ứng đủ điện để người dân chấp hành việc ở nhà, hạn chế đi lại theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty Điện lực Củ Chi thực hiện nâng công suất máy biến áp vào sáng 1/4, đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt tăng cao ngay trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh: ĐVCC

Anh Trần Minh Hiếu - Công nhân Công ty Điện lực Củ Chi chia sẻ, đã được phổ biến kỹ các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình chống dịch bệnh và được chăm lo chu đáo nơi ăn, chốn ở, các trang bị y tế nên anh em yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho các bệnh viện, các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện, EVNHCMC cũng khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến để tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM khi có nhu cầu về điện, hãy đăng kí trực tuyến qua các kênh:

- Tổng đài CSKH 1900.545454;

- Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn;

- Email: cskh@hcmpc.com.vn;

- Ứng dụng EVNHCMC CSKH;

- Page EVNHCMC trên Zalo;

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn


Mai Hương

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.