EVNHCMC tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19

22:06, 06/10/2021

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tiếp tục chung tay, góp sức, ủng hộ vật chất, tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

EVNHCMC đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu. Trong ảnh: EVNHCMC tặng 50 máy tính, 50 máy in cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (Bệnh viện Dã chiến 16), ngày 3/9/2021.

Việc ủng hộ sẽ được EVNHCMC thực hiện thông qua UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh trong tháng 10/2021.

7 đơn vị nhận ủng hộ đợt này gồm: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Quân y 103 (Dã chiến 5G) và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

Với việc tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện, EVNHCMC mong muốn góp sức, chung tay san sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch, đóng góp nguồn kinh phí để trang bị các thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Song song với việc đảm bảo cung ứng điện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, EVNHCMC đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng Chính phủ, cùng chính quyền địa phương, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, tổng công ty đã ủng hộ công tác phòng chống dịch và quỹ vắc xin gần 22 tỷ đồng; tài trợ vật tư y tế dành tặng 15 bệnh viện tuyến đầu với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng; tặng 50 bộ máy tính và 50 bộ máy in cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TP. Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, EVNHCMC đang cấp điện ưu tiên cho 504 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bao gồm: 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 288 cơ sở cách ly và 42 bệnh dã chiến.


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.