EVNHCMC tổ chức hội thảo quốc tế 'Kiến trúc doanh nghiệp và kinh nghiệm chuyển đổi số'

10:02, 23/09/2021

Sáng 22/9, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp với Tổ chức Cố vấn giáo dục và Đào tạo toàn cầu (T.E.T - MELBOURNE, Australia) khai mạc Hội thảo quốc tế ‟Kiến trúc doanh nghiệp và kinh nghiệm chuyển đổi số”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự của hơn 500 cán bộ, chuyên gia, kỹ sư ASEAN của EVNHCMC và đối tác.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết, tháng 7/2021, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã phê duyệt kế hoạch Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, thể hiện sự cam kết của tổng công ty với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong quyết tâm thực hiện chuyển đổi số. EVNHCMC đặt mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số trên tất cả các mặt hoạt động vào cuối năm 2022.

Các đại biểu tham dự hội thảo theo hình thức trực tuyến

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, EVNHCMC hướng tới mục tiêu đến hết năm 2022, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có thể đưa ra tất cả các yêu cầu liên quan đến dịch vụ của ngành Điện mọi lúc, mọi nơi; các cấp quản lý của ngành Điện cũng có thể theo dõi giám sát tình vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi, để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, tất cả đều dựa trên nền tảng công nghệ số.

Trong ngày 22/9, ông Đức Đỗ, Giám đốc ETLabs (Australia), chuyên gia chuyển đổi số và kiến trúc doanh nghiệp đã giới thiệu những vấn đề cơ bản về kiến trúc doanh nghiệp - Enterprise Architecture; kinh nghiệm chuyển đổi doanh nghiệp từ mô hình truyền thống sang mô hình doanh nghiệp số từ một số doanh nghiệp lớn trên thế giới, bao gồm các doanh nghiệp ngành năng lượng; đồng thời giải đáp các vấn đề đại biểu quan tâm. Các chuyên gia đến từ EVNHCMC  giới thiệu tham luận về ‟Xây dựng hệ sinh thái quản lý kỹ thuật”, ‟Hệ sinh thái Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

Hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 24/9, với các chuyên đề: Kiến trúc doanh nghiệp (Enterprise Artchitecture); Chuyển đổi số (Digital Transformation); các tham luận về chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNHCMC như: bản đồ quản lý - vận hành đo xa GIS-MDIS, ứng dụng công nghệ trong thu thập & phân tích dữ liệu, xây dựng hệ thống IoT Gateway, chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng.


Nguyễn Thủy

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.