EVNHCMC tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật

11:01, 09/11/2022

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (9/11/2022), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật (2012-2022).

Theo báo cáo của EVNHCMC, thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, 10 năm qua, EVNHCMC đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và liên tục được đổi mới như: tổ chức hội nghị phổ biến trực tiếp, trực tuyến; hội thảo; tủ sách pháp luật; lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ; tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật định kỳ hàng tuần/hoặc đột xuất theo nhu cầu công tác; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật; thông qua hoạt động tiếp khách hàng…

BÀ Ung Thị Xuân Hương – Phó Chủ tịch Hội Luật Gia TP.HCM (thứ tư từ phải sáng) tặng Giấy khen của EVNHCMC cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biên giáo dục pháp luật.

Qua 10 năm thực hiện, EVNHCCM đã thực hiện tốt các nội dung phổ biến giáo dục Pháp luật theo Điều 10 và Điều 18 về phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động trong các doanh nghiệp. Việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động trong tổng công ty tập trung vào quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động, pháp luật về việc làm, an toàn vệ sinh lao động, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, pháp luật công đoàn, Luật Điện lực và các quy định khác của pháp luật  liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của doanh nghiệp, người lao động.

Ngoài ra, hàng năm, trong tuần lễ cao điểm, tháng cao điểm thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam, EVNHCMC đều treo băng rôn tại trụ sở làm việc của tất cả cơ quan và đơn vị “Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề; phát hành tờ rơi, tờ gấp; phát hành Sổ tay pháp luật; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật mới ban hành; tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ do EVN tổ chức; tăng cường bài viết về Ngày pháp luật trên Bản tin pháp luật điện tử EVNHCMC; đưa tin về các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; phổ biến sâu rộng các văn bản pháp luật mới ban hành liên quan mật thiết đến hoạt động của EVN, EVNHCMC và các quy chế quản lý nội bộ của EVN, EVNHCMC…

Qua đó, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật cho người quản lý và người lao động trong toàn tổng công ty, khách hàng sử dụng điện. Tổng công ty cũng đã đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật của người lao động trở thành công việc hàng ngày.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia tọa đàm chuyên đề “Luật gia EVNHCMC nâng cao công tác phổ biến văn bản pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ EVNHCMC”, giới thiệu Trang pháp điển EVNHCMC và Trang Ứng dụng tư vấn pháp luật của tổng công ty.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.