EVNHCMC trao tặng vật tư y tế thiết yếu cho Bệnh viện dã chiến số 12

20:29, 16/08/2021

Ngày 16/8, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trao tặng 2.000 bộ đồ bảo hộ, 500 khẩu trang 3M, 1.920 khẩu trang N.95 và 500 kính chống giọt bắn cho Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 12 (phường An Khánh, TP. Thủ Đức). 

Bác sĩ Phạm Đăng Trọng Tường – Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID- 19 số 12 chia sẻ, quà tặng từ EVNHCMC ngoài giá trị vật chất còn là sự động viên tinh thần lớn lao đối với đội ngũ y bác sĩ trong những ngày chống dịch căng thẳng. Sự trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ sẽ giúp hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, giúp y, bác sĩ điều trị người bệnh tốt hơn. 

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (thứ hai từ phải sang) thay mặt CBCNV Tổng công ty trao tặng vật tư y tế cho Bệnh viện dã chiến số 12

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 12 là một trong 8 bệnh viện điều trị COVID-19 mà EVNHCMC trao tặng vật tư y tế thiết yếu, với mong muốn chung tay cùng lực lượng tuyến đầu nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Tổng giá trị chương trình trao tặng vật tư y tế này là hơn 2,6 tỷ đồng, do toàn thể CBCNV Tổng công ty ủng hộ 01 ngày lương. 

Thời gian qua, EVNHCMC đã tập trung mọi nguồn lực, để cung cấp điện ổn định phục vụ nhân dân, phục vụ công tác chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, EVNHCMC đã hoàn thành vượt tiến độ các phương án cấp điện ưu tiên, đảm bảo cung cấp điện kịp thời, đầy đủ và liên tục cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Hiện nay, EVNHCMC đang đảm bảo cung cấp điện cho 472 địa điểm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm: 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 270 cơ sở cách ly và 28 bệnh viện dã chiến. Các bệnh viện, cơ sở y tế đều được miễn giảm tiền điện theo quy định.
 


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.