EVNHCMC tuyên dương 67 cá nhân có thành tích xuất sắc “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022

17:23, 09/03/2023

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tổng kết công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công năm 2022. Tại hội nghị, tổng công ty đã tuyên dương 67 cá nhân có thành tích xuất sắc “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc tổng công ty.

EVNHCMC tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022 

Theo báo cáo của EVNHCMC, tính đến đầu tháng 3/2023, EVNHCMC có tổng số 1.082 lao động nữ, chiếm 16,6% trong tổng số CBCNV của tổng công ty. Trong những năm qua, nữ CBCNV EVNHCMC đã có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty và tham gia vào nhiều vị trí quan trọng.

Cụ thể, toàn tổng công ty có 303 đảng viên nữ, chiếm 21,35% số đảng viên tổng công ty; trong đó, số đảng viên nữ tham gia cấp ủy chi bộ trực thuộc có 65/249 người (đạt 26,1%), đảng viên nữ tham gia cấp ủy cơ sở là 23/114 người (đạt 20,18%); số đảng viên nữ tham gia cấp ủy cấp trên cơ sở 3/19 người (đạt 15,8%).

Lãnh đạo EVNHCMC tặng hoa chúc mừng nữ CBCNV nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Những năm qua, EVNHCMC luôn chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho nữ công nhân viên chức lao động; tạo động lực phấn đấu cho các cá nhân, tập thể nữ.

Đặc biệt, Ban nữ công Công đoàn tổng công ty đã tổ chức tuyên truyền nâng cao vai trò của phụ nữ EVNHCMC, vận động nữ cán bộ viên chức, lao động ở từng vị trí công tác phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện Văn hoá EVNHCMC bằng những việc làm, hành động cụ thể, rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ EVN “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch” và tiêu chí “Người phụ nữ ngành Điện thành phố mang tên Bác” với hình ảnh vẻ đẹp của người phụ nữ EVNHCMC “Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”, “Ân cần, chu đáo, lịch sự, hòa nhã và tận tâm”; triển khai tuyên truyền, vận động nữ cán bộ viên chức, lao động tham gia chuyển đổi số trong trong tập đoàn, tổng công ty…

Dịp này, EVNHCMC cũng đã tổ chức các chuyên đề, mời các chuyên gia đến trao đổi, giao lưu, chia sẻ với các nữ công nhân viên chức, người lao động về sức khỏe và sắc đẹp…

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.