EVNHCMC ứng dụng công nghệ, giúp khách hàng tránh cuộc gọi giả mạo điện lực

19:52, 12/08/2021

Để hạn chế tình trạng kẻ xấu giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC” (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

Hình ảnh hiện thị tên định danh thương hiệu hoặc số điện thoại của EVNHCMC trên điện thoại của khách hàng khi nhân viên của tổng công ty gọi điện

Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHCMC của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trên thiết bị di động của khách hàng. Tên định danh EVNHCMC đã được Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận.

Theo đó, cuộc gọi Voice Brandname sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của EVNHCMC khi nhân viên ngành Điện gọi điện đến khách hàng để thực hiện công tác. Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của EVNHCMC, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng.

Hiện nay, chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của 2 nhà mạng này sẽ hiển thị tên định danh là “EVNHCMC”. Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của các nhà mạng khác sẽ hiển thị số điện thoại đại diện, thống nhất là số 02822201155.


M. Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.