EVNHCMC ưu tiên cấp điện cho các nhà máy sản xuất oxy

19:50, 05/01/2022

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam khi Tết Nguyên đán đang cận kề, thực hiện chỉ đạo của UBND.TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang ưu tiên cấp điện cho các nhà máy sản xuất oxy phục vụ công tác điều trị COVID-19.

Cụ thể, Công ty Điện lực Thủ Đức đã bố trí cấp điện ưu tiên từ hai nguồn lưới điện cho nhà máy sản xuất oxy của Công ty TNHH AirLiquide Việt Nam và nhà máy khí công nghiệp ALV (thực hiện sản xuất oxy phục vụ công tác điều trị COVID-19). Công ty Điện lực Thủ Đức cũng cắt cử nhân lực thường xuyên kiểm tra tình hình cung cấp điện, bố trí máy phát dự phòng,… đảm bảo cung cấp điện với độ tin cậy cao nhất phục vụ hai nhà máy này.

EVNHCMC lắp máy phát điện dự phòng cho cơ sở phòng chống và điều trị COVID - 19

Cùng với 2 nhà máy trên, hiện EVNHCMC đang đảm bảo điện cho 385 địa điểm phục vụ phòng, chống COVID-19 của toàn thành phố (giảm 120 điểm so với cao điểm tháng 9/2021); trong đó có 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 180 cơ sở cách ly và 31 bệnh dã chiến. Đồng thời, các công ty điện lực trực thuộc tổng công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thường xuyên cập nhật các điểm mới phát sinh để có phương án cấp điện kịp thời.

Thời gian qua, để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường mới, EVNHCMC đã xây dựng phương án điều động, bố trí nhân lực để luôn đảm bảo nguồn nhân sự trực vận hành lưới điện trong trường hợp có CBNV-LĐ bị lây nhiễm. Bên cạnh đó, EVNHCMC tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến CBNV-LĐ nắm bắt các thông tin từ nguồn chính thống liên quan đến biến chủng Omicron nói riêng, dịch COVID-19 nói chung, cảnh báo các nguy cơ và khả năng bùng phát dịch để người lao động nâng cao ý thức và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.


Nghi Viên

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.