EVNHCMC và Công an TP Hồ Chí Minh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2027

21:46, 04/08/2022

Hội nghị Tổng kết thực hiện quy chế phối hợp giai đoạn 2016 – 2021, ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2027 giữa Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) và Công an TP. HCM được tổ chức chiều 4/8.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định, việc thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa EVNHCMC và Công an TP.HCM đã góp phần đảm bảo an toàn cung cấp điện, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, giúp tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng. Đặc biệt, với việc thực hiện quy chế phối hợp, Công an TP.HCM đã tích cực hỗ trợ EVNHCMC hoàn thành xuất sắc Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đuợc Bộ Công an và UBND TP.HCM tặng Bằng khen.

Lãnh đạo EVNHCMC và Công an TP.HCM ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2027

Theo báo cáo trong giai đoạn 2016-2021, Công an TP.HCM đã phối hợp với EVNHCMC điều tra, truy xét, làm rõ nhiều vụ xâm phạm công trình lưới điện; phối hợp thẩm tra, xác minh lý lịch CNVC-LĐ ngành Điện theo yêu cầu của công việc; nắm thông tin, quản lý các đoàn khách quốc tế khi vào làm việc với EVNHCMC.

Đặt biệt, trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị lớn của thành phố và cả nước, EVNHCMC đã phối hợp tốt với Công an Thành phố kiểm tra, rà soát nhằm đảm bảo công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn phục vụ các yêu cầu có liên quan của Thành ủy, UBND thành phố một cách toàn diện, hiệu quả.

Về phía EVNHCMC, trong năm 2020 - khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tổng công ty đã phối hợp, hoàn thành xuất sắc việc cung cấp điện cho hàng trăm camera quan sát an ninh trật tự tại các khu vực trọng điểm, các cửa ngõ ra – vào thành phố do Trung tâm Chỉ huy trực thuộc Công an Thành phố quản lý. Hiện nay, công tác này vẫn đang tiếp tục được triển khai hiệu quả...

Ban Lãnh đạo EVNHCMC đón nhận bằng khen của Bộ Công an và UBND TP.HCM về thành tích hoàn thành xuất sắc Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Phát huy những kết quả đạt được, Công an TP.HCM và EVNHCMC quyết tâm phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong giai đoạn 2022-2027. Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh các nội dung, hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tuyên truyền, hướng dẫn phòng cháy chữa cháy trong sử dụng điện tại các khu dân cư; tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, nâng cao ý thức bảo vệ lưới điện quốc gia; tuần tra, canh gác, ngăn ngừa các đối tượng xâm phạm hành lang lưới điện cao áp, trộm cắp vật tư thiết bị trên lưới điện truyền tải, phân phối…

Dịp này, Bộ Công an, UBND TP.HCM đã trao tặng Bằng khen cho tập thể EVNHCMC; Công an TP.HCM tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 24 cá nhân EVNHCMC.

EVNHCMC cũng đã trao tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 29 cá nhân của Công an Thành phố đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong giai đoạn 2016-2021.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.