EVNHCMC và FPT kí kết hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số

15:41, 17/12/2020

Ngày 17/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Công ty Cổ phần Tập đoàn FPT đã ký kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh".

EVNHCMC và FPT thống nhất thiết lập mối quan hệ cộng tác lâu dài trong quá trình xây dựng kế hoạch chuyển đổi số. Trong đó, FPT sẽ là đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC trong thời gian tới. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHCMC hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số.

Lãnh đạo EVNHCMC và FPT ký kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM"

Theo ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyển đổi số có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của EVNHCMC từ nay đến 2030. Một trong các yêu cầu quan trọng cần phải đáp ứng khi triển khai chuyển đổi số là việc đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức. Thực hiện chương trình chuyển đổi số đặt ra yêu cầu, mỗi CNVC-LĐ phải có tư duy, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường sống, làm việc, với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bên cạnh đó, việc cập nhật các xu hướng công nghệ mới, tham vấn các đơn vị chuyên trách, các chuyên gia để đảm bảo thực hiện đúng định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mục tiêu của Tổng công ty là hết sức cần thiết.

Những năm qua, EVNHCMC đã có những kết quả nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại vào quản lý, vận hành hệ thống điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng. Cụ thể, đến hết quý III năm 2020, EVNHCMC đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; trên 99% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt,...

Đặc biệt, EVNHCMC đã xây dựng và đưa vào vận hành trung tâm điều khiển với hệ thống SCADA/DMS hiện đại, giúp nâng cao năng lực giám sát, điều khiển và tự động hóa lưới điện toàn thành phố. EVNHCMC cũng đã hoàn thành số hóa lưới điện trên nền bản đồ hệ thống thông tin địa lý (GIS); hoàn tất triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA) cho 100% tuyến dây lưới điện trung thế thông qua hơn 1.700 thiết bị đóng cắt thông minh kết hợp với hạ tầng viễn thông dùng riêng (3G, cáp quang) chuyên biệt; 100% các trạm biến áp 110/220kV đã được chuyển sang vận hành theo chế độ không người trực, điều khiển từ xa.

Đồng thời, Tổng công ty đã nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống lưới điện vận hành tự động hóa hoàn toàn cho khoảng 180 tuyến dây công cộng. Hệ thống này có chức năng tự động phát hiện, cô lập sự cố và tái lập cung cấp điện cho các khu vực không bị ảnh hưởng.

Năm 2020, Tổng công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm dữ liệu (Data Center) hiện đại, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số của Tổng công ty.

Với những nỗ lực không ngừng, tháng 10/2020, EVNHCMC vinh dự là đơn vị được nhận giải “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” do Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng. Trước đó, EVNHCMC đã nhận được Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 với hạng mục Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.


Nguyễn Thủy

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.