EVNHCMC vinh danh 238 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến

Ngày 16/7, tại Đại hội thi đua yêu nước lần III, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã vinh danh 238 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019.

Trong giai đoạn 2015-2019, các phong trào thi đua yêu nước của EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả thiết thực và lan toả ngày càng sâu rộng, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ chính trị được giao.

Cụ thể, đã có 625 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 24 đề tài nghiên cứu khoa học và hơn 1.000 giải pháp hành chính được đưa vào áp dụng và phát huy hiệu quả trong thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhiều công nghệ mới và cải tiến trong quản lý qua các phong trào thi đua như: Ứng dụng hóa đơn điện tử cho tất cả khách hàng sử dụng điện; Hệ thống quản lý thông tin trên nền địa lý (GIS) trong công tác quản lý vận hành lưới điện; Hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS,...

Đặc biệt, công nghệ sửa chữa điện nóng (live-line) là giải pháp được Tổng công ty đưa vào áp dụng đầu tiên trong ngành Điện và đang ngày càng được đẩy mạnh, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện, giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Song song đó, EVNHCMC cũng đã triển khai nhiều chương trình phục vụ an sinh xã hội và văn minh đô thị trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể, đối với phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, Tổng công ty đã hoàn tất dự án “Xây dựng tuyến cáp ngầm 22kV vượt biển cấp điện cho xã Thạnh An – huyện Cần Giờ” vào năm 2015. Giai đoạn 2015 - 2019, Tổng công ty đã đóng góp, hỗ trợ xây dựng 14 cây cầu qua kênh, rạch nhỏ và hàng chục km đường liên ấp, nội xã cùng hệ thống chiếu sáng tại các xã, huyện của TP.HCM và các tỉnh lân cận, góp phần xây dựng nông thôn mới tại các địa phương khó khăn, với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn 2015 – 2019, EVNHCMC đã đóng góp vào nhiều hoạt động xã hội như: Chương trình chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tài trợ các quỹ học bổng, ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân mổ tim,… với tổng số tiền là hơn 26 tỉ đồng. Ngoài ra, Tổng công ty đã đóng góp xây dựng 209 căn nhà tình thương, tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 13 tỉ đồng. Hiện tại EVNHCMC nhận bảo trợ, chăm sóc cho 7 bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Thành phố.

Ông Phạm Quốc Bảo  - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết, những thành tích xuất sắc mà EVNHCMC đã đạt được trong giai đoạn này sẽ là động lực thúc đẩy tập thể cán bộ, người lao động của Tổng công ty tập trung, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong giai đoạn tiếp theo.

Ông Phạm Quốc Bảo cũng yêu cầu các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua, các chương trình chăm sóc cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn, đáp nghĩa,… Đặc biệt, thông qua các phong trào thi đua, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu để cán bộ, người lao động trong toàn Tổng công ty học tập và noi theo.

Cũng tại Đại hội, EVNHCMC đã vinh danh và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

 


  • 17/07/2020 05:35
  • Hương Thảo
  • 3665