EVNICT đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

17:32, 10/01/2022

Ngày 10/1, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Được thành lập vào ngày 10/10/1981, trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, từ Trung tâm máy tính thuộc Công ty Điện lực I, đến nay EVNICT đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới, sáng tạo không ngừng, góp phần quan trọng công cuộc hiện đại hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Ở giai đoạn nào, người lao động EVNICT cũng thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đảm bảo vận hành hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng của EVN được thông suốt, ổn định, phục vụ hiệu quả công tác điều hành và sản xuất kinh doanh điện năng của EVN.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho EVNICT

Đặc biệt, Công ty đã từng bước làm chủ công nghệ, hoàn thành xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu EVN SCADA, EVN OCC, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị trong ngành Điện. Công ty cũng đã và đang đóng vai trò quan trọng trên lộ trình chuyển đổi số của EVN, với mục tiêu góp phần đưa EVN cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Trong giai đoạn phát triển mới, EVNICT xác định nhiệm vụ trọng tâm là cung cấp các dịch vụ, sản phẩm trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại hóa ngành Điện lực Việt Nam và tiệm cận với trình độ ngành Điện lực của các nước phát triển trên thế giới.

Biểu dương và chúc mừng EVNICT đón nhận danh hiệu cao quý, ông Hồ Sỹ Hùng – Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định, Huân chương Lao động hạng Nhì là thành quả, phần thưởng xứng đáng dành cho toàn thể CBCNV các thế hệ của EVNICT trong 40 năm hoạt động, với những đóng góp to lớn vào sự quá trình phát triển của ngành Điện Việt Nam.

Ông Hồ Sỹ Hùng cũng tin tưởng, Huân chương Lao động hạng Nhì sẽ là động lực để toàn thể CBCNV EVNICT nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ EVN giao trong năm 2022 và giai đoạn tới.


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).