EVNICT đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 10/1, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Được thành lập vào ngày 10/10/1981, trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, từ Trung tâm máy tính thuộc Công ty Điện lực I, đến nay EVNICT đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới, sáng tạo không ngừng, góp phần quan trọng công cuộc hiện đại hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Ở giai đoạn nào, người lao động EVNICT cũng thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đảm bảo vận hành hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng của EVN được thông suốt, ổn định, phục vụ hiệu quả công tác điều hành và sản xuất kinh doanh điện năng của EVN.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho EVNICT

Đặc biệt, Công ty đã từng bước làm chủ công nghệ, hoàn thành xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu EVN SCADA, EVN OCC, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị trong ngành Điện. Công ty cũng đã và đang đóng vai trò quan trọng trên lộ trình chuyển đổi số của EVN, với mục tiêu góp phần đưa EVN cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Trong giai đoạn phát triển mới, EVNICT xác định nhiệm vụ trọng tâm là cung cấp các dịch vụ, sản phẩm trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại hóa ngành Điện lực Việt Nam và tiệm cận với trình độ ngành Điện lực của các nước phát triển trên thế giới.

Biểu dương và chúc mừng EVNICT đón nhận danh hiệu cao quý, ông Hồ Sỹ Hùng – Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định, Huân chương Lao động hạng Nhì là thành quả, phần thưởng xứng đáng dành cho toàn thể CBCNV các thế hệ của EVNICT trong 40 năm hoạt động, với những đóng góp to lớn vào sự quá trình phát triển của ngành Điện Việt Nam.

Ông Hồ Sỹ Hùng cũng tin tưởng, Huân chương Lao động hạng Nhì sẽ là động lực để toàn thể CBCNV EVNICT nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ EVN giao trong năm 2022 và giai đoạn tới.


  • 10/01/2022 05:32
  • Nghi Viên
  • 4266