EVNICT khẳng định vai trò chủ chốt trong hành trình chuyển đổi số của EVN

Năm 2021, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, với tổng điểm thực hiện chỉ tiêu chuyển đổi số ước đạt 96,8/100 điểm. Hệ thống viễn thông dùng riêng hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu về kênh truyền trong tập đoàn.

Chiều 10/1, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự hội nghị có ông Hồ Sỹ Hùng – Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Về phía EVN có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN; ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN; ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Vận hành an toàn, tin cậy hệ thống CNTT và viễn thông dùng riêng

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNICT là một trong các đơn vị được tập đoàn giao nhiều nhiệm vụ, khối lượng công việc lớn. Năm 2021, công ty vừa nghiên cứu công nghệ mới như AI, Bigdata, Cloud, các nền tảng kiến trúc công nghệ thông tin cho doanh nghiệp, các công cụ hiện đại cho hệ thống; vừa đảm bảo vận hành ổn định, nâng cấp hệ thống viễn thông dùng riêng, hạ tầng CNTT của tập đoàn. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đạt được của EVNICT năm 2021

Năm 2021, trước tác động của dịch COVID-19, EVNICT đã chủ động, linh hoạt, đảm bảo công tác sản xuất, triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, vận hành hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin ổn định, đáp ứng được yêu cầu của tập đoàn. Điển hình như, công ty đã vận hành hơn 1.000 cuộc họp trực tuyến cho tập đoàn và các đơn vị, góp phần đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành của EVN trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Công ty cũng đã phát triển, nâng cấp các phần mềm dùng chung của tập đoàn như hiệu chỉnh phần mềm CMIS 3.0 đáp ứng 3 lần hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng; triển khai thành công hệ thống Digital Office, bổ sung thêm nhiều tiện ích cho phần mềm đầu tư xây dựng 2.0,… Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo thông minh (BI) đã được hoàn thành, đáp ứng các lĩnh vực chuyên môn của tập đoàn. 

Ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của EVNICT

Năm 2021, EVNICT cũng đạt top 10 doanh nghiệp CNTT do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam trao tặng ở lĩnh vực doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số.

Ông Võ Quang Lâm khẳng định, những kết quả đạt được của EVNICT đã góp phần quan trọng để EVN hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao trong năm vừa qua.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN trao Bằng khen của EVN cho các cá nhân của EVNICT đạt thành tích xuất sắc năm 2021

Giữ vai trò quan trọng trong chuyển đổi số của EVN

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm yêu cầu, năm 2022, công ty cần tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm mà tập đoàn giao như: Dự án EVN’s Cloud; dự án thiết lập trục tích hợp và quản lý dữ liệu gốc (EBS/MDM); dự án xây dựng kiến trúc cơ sở dữ liệu và kho dữ liệu dùng chung; dự án xây dựng kiến trúc doanh nghiệp,… Cùng với đó, EVNICT cần ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng, công cụ hỗ trợ trong công tác xây dựng hệ thống phần mềm; hiện đại hóa công tác chăm sóc khách hàng,… Đây là những cơ sở để công ty nâng cao năng suất lao động, linh hoạt và thích ứng tốt hơn nữa, nhằm đảm bảo các nhiệm vụ tập đoàn giao.

 

Ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN trao Cờ Thi đua và Bằng khen của EVN cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021 của EVNICT 

EVNICT cũng cần đề xuất các giải pháp trang bị hệ thống giám sát kênh truyền IP cho bộ phận điều hành toàn quốc cũng như điều hành các cơ sở, nhằm giảm tối đa các sự cố; đẩy mạnh xây dựng đội ngũ nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, để tiến tới áp dụng mạnh mẽ hơn nữa công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNICT triển khai các giải pháp, thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19...

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao Bằng khen của EVN cho các cá nhân của EVNICT đạt thành tích xuất sắc năm 2021

Ông Nguyễn Minh Khiêm - Giám đốc EVNICT cho biết, năm 2022, cùng với việc triển khai chủ đề năm của EVN, công ty tiếp tục nỗ lực vận hành an toàn, ổn định, tin cậy các hệ thống viễn thông dùng riêng và CNTT của tập đoàn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình hoạt động. Song song đó, công ty cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả 32 nhiệm vụ trong các lĩnh vực chuyển đổi số của EVN.


  • 10/01/2022 07:03
  • Mai Hương
  • 5526