EVNNPC: Đảm bảo các hệ thống thông tin trọng yếu trong dịp Quốc khánh 2/9

14:21, 24/08/2021

Đó là một trong những yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đối với các đơn vị thành viên, nhằm đảm bảo vận hành liên tục, an toàn, ổn định các hệ thống thông tin phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh và cung ứng điện trong dịp Quốc khánh 2/9.

Ảnh minh họa

Cụ thể, EVNNPC yêu cầu các đơn vị không tổ chức thử nghiệm, diễn tập, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc các hoạt động không cần thiết đối với các hệ thống thông tin trọng yếu như: Hệ thống điều khiển SCADA, hệ thống CMIS, ERP, hệ thống đo đếm công tơ, kho dữ liệu đo đếm, hệ thống vận hành thị trường điện, hệ thống giám sát sự kiện SIEM/SOC...

Bên cạnh đó, các đơn vị cần đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định cho các kênh kết nối SCADA, kênh bảo vệ, hotline; rà soát, kiểm tra các điều kiện vận hành về điện, điều hòa, máy nổ, chống sét,... tại các trạm.

Các đơn vị thành viên tổ chức ứng trực, tiếp nhận và xử lý sự cố 24/7 đối với công tác vận hành và an toàn thông tin. Đồng thời, rà soát kế hoạch, quy trình, kiểm tra các phương án về nguồn lực, các kịch bản trong các trường hợp sự cố.

Theo Ban Viễn thông và công nghệ thông tin EVNNPC, hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, không loại trừ hết được những tấn công đe dọa an ninh mạng. Do vậy, người dùng cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tự đảm bảo an toàn thông tin, không mở các email lạ, bấm vào liên kết nghi ngờ, không sử dụng địa chỉ email công việc để đăng ký các trang mua sắm, cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội.

Hiện nay, EVNNPC đã phổ biến Cẩm nang Bảo đảm an toàn thông tin trong đại dịch COVID-19 do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) xây dựng; đồng thời yêu cầu CBCNV làm việc từ xa kiểm tra cài đặt phần mềm phòng chống mã độc, diệt virus, cập nhật đầy đủ các bản vá đối với máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng…

Giai đoạn 2021-2022, EVNNPC thực hiện kế hoạch chuyển đổi số mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, do đó vấn đề an toàn thông tin, an ninh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đặc biệt chú trọng trong quá trình triển khai chuyển đổi số.

 


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.