EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo khách hàng

17:47, 27/04/2024

Gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện.

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực. Cuộc điện thoại đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Tại Bắc Ninh, một số khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 với đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Các đối tượng lừa đảo đưa ra lý do được nhận hoàn tiền là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi sẽ bị đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và đề nghị khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ. 

EVNNPC cảnh báo các cuộc gọi mạo danh điện lực nhằm lừa đảo khách hàng

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

  • Tin nhắn SMS: tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.
  • Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.
  • Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn
  • Fanpage của Trung tâm CSKH: Điện lực miền Bắc

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,… Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, đề nghị khách hàng liên hệ ngay tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.