EVNNPC chủ động áp dụng biện pháp hạn chế tiếp xúc đối với lực lượng điều độ lưới điện nhằm ứng phó COVID-19

12:23, 30/03/2020

Đây là chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đối với công ty điện lực thành viên tại những tỉnh, thành phố đã có bệnh nhân COVID-19. Biện pháp này nhằm giữ an toàn cho đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác điều độ lưới điện, qua đó đảm bảo cho hệ thống điện từ cấp điện áp 110kV trở xuống luôn được vận hành an toàn, tin cậy.

Thời gian áp dụng biện pháp chủ động hạn chế tiếp xúc bắt đầu từ ngày 30/3/2020 đến khi dịch bệnh kết thúc. Các CBNV trong diện này được bố trí ở tại khu cách ly riêng biệt do đơn vị bố trí, không về nhà, không tiếp xúc với những CBCNV khác của đơn vị trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày.

Trước khi tiến hành cách ly, các đơn vị tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của CBNV, đảm bảo CBNV trong diện này có sức khỏe tốt, không có tiền sử tiếp xúc với những ca nhiễm bệnh.

Các đơn vị thành lập tổ phục vụ, đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho CBNV trong thời gian thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc có phương án đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm COVID-19 cho lực lượng lao động tại các tổ thao tác lưu động, lực lượng trực vận hành tại các điện lực, các TBA 110kV và tổ đường dây 110kV. 

Các công ty điện lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao cho các bệnh viện, khu cách ly phòng, điều trị COVID-19.


Nguyễn Thủy

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.