EVNNPC cung cấp dịch vụ điện hiệu quả cho khách hàng trên các nền tảng số

18:20, 15/09/2022

Với việc ứng dụng các công nghệ 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng một cách hiệu quả, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Theo EVNNPC, trong tháng 8/2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn tổng công ty đạt 99,94%. Lũy kế 8 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,45%. Bên cạnh đó, tháng 8/2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,98%; lũy kế 8 tháng, đạt 99,5%.

 

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC

EVNNPC cho hay, tỷ lệ khách hàng chưa được ứng dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử hoặc dịch vụ điện cấp độ 4, chủ yếu là khách hàng ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, người lớn tuổi không sử dụng điện thoại; hoặc không có thiết bị để xác thực các thông tin theo phương thức điện tử.

Đặc biệt, năm 2022, EVNNPC đã đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng qua Zalo, qua đó, tiết kiệm được rất lớn chi phí nhắn tin SMS trong công tác chăm sóc khách hàng. Cụ thể, tính đến cuối tháng 8/2022, toàn tổng công ty có 4,95 triệu khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, tăng 946.648 khách hàng so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 45,11% tổng số khách hàng tổng công ty quản lý. Số lượng tin nhắn qua Zalo trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 70,02 triệu tin, góp phần tiết kiệm khoảng 21 tỷ đồng.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 8/2022 đạt 81,53% vượt 10,13% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,11%.

Tháng 8 năm 2022, EVNNPC cũng đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 230 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,55 ngày. Luỹ kế 8 tháng đầu năm 2022, toàn tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.704 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,78 ngày; giảm 0,39 ngày so với cùng kỳ 2021; giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN.

8 tháng đầu năm, điện thương phẩm EVNNPC đạt 56,75 tỷ kWh, tăng trưởng 4,64% so với cùng kỳ và hiện đang đứng đầu trong 5 tổng công ty điện lực; trong đó, thành phần thương nghiệp dịch vụ tăng trưởng cao nhất, với mức tăng 22,41%.


Nghi Viên

Share

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên. Theo đó, 22 đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; trong đó có Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chuyển giao từ Đảng bộ Chính phủ về Đảng bộ Bộ Tài chính.


EVN ký kết thỏa thuật hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

EVN ký kết thỏa thuật hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2026 - 2030, nhằm tăng cường phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho EVN.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra.