EVNNPC đã làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

17:00, 19/06/2019

Đó là khẳng định của ông Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) tại buổi làm với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác an toàn vệ sinh lao động, ngày 18/6.

Ông Tô Xuân Bảo khẳng định công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của EVNNPC đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Đặc biệt, năm 2018, toàn Tổng công ty đã không để xảy ra tai nạn lao động do lỗi chủ quan.

Ông Tô Xuân Bảo cũng đề nghị EVNNPC cần tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác ATVSLĐ trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh khu vực miền Bắc.

EVNNPC đã và đang từng bước xây dựng văn hóa an toàn trong lao động, sản xuất với khẩu hiệu "Nói không với tai nạn lao động".

Do đặc thù lưới điện trải dài trên địa hình nhiều đồi núi cao, hiểm trở; thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên công tác quản lý vận hành lưới điện, sản xuất kinh doanh nói chung và công tác ATVSLĐ nói riêng của EVNNPC gặp nhiều khó khăn. Thống kê, trung bình có hơn 13.000 đầu công việc với khoảng 26.000 lượt người làm việc trên lưới điện trong mỗi tuần. 

Năm 2018, Tổng công ty cũng đã xây dựng thành công và đưa vào vận hành phần mềm quản lý an toàn vệ sinh lao động, với 382 trung tâm giám sát từ cấp điện lực đến công ty, tổng công ty. Ứng dụng này giúp tất cả các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm. 


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).