EVNNPC đã làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Đó là khẳng định của ông Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) tại buổi làm với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác an toàn vệ sinh lao động, ngày 18/6.

Ông Tô Xuân Bảo khẳng định công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của EVNNPC đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Đặc biệt, năm 2018, toàn Tổng công ty đã không để xảy ra tai nạn lao động do lỗi chủ quan.

Ông Tô Xuân Bảo cũng đề nghị EVNNPC cần tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác ATVSLĐ trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh khu vực miền Bắc.

EVNNPC đã và đang từng bước xây dựng văn hóa an toàn trong lao động, sản xuất với khẩu hiệu "Nói không với tai nạn lao động".

Do đặc thù lưới điện trải dài trên địa hình nhiều đồi núi cao, hiểm trở; thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên công tác quản lý vận hành lưới điện, sản xuất kinh doanh nói chung và công tác ATVSLĐ nói riêng của EVNNPC gặp nhiều khó khăn. Thống kê, trung bình có hơn 13.000 đầu công việc với khoảng 26.000 lượt người làm việc trên lưới điện trong mỗi tuần. 

Năm 2018, Tổng công ty cũng đã xây dựng thành công và đưa vào vận hành phần mềm quản lý an toàn vệ sinh lao động, với 382 trung tâm giám sát từ cấp điện lực đến công ty, tổng công ty. Ứng dụng này giúp tất cả các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm. 


  • 19/06/2019 05:00
  • Thùy Lê
  • 9611