EVNNPC đã làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

17:00, 19/06/2019

Đó là khẳng định của ông Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) tại buổi làm với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác an toàn vệ sinh lao động, ngày 18/6.

Ông Tô Xuân Bảo khẳng định công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của EVNNPC đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Đặc biệt, năm 2018, toàn Tổng công ty đã không để xảy ra tai nạn lao động do lỗi chủ quan.

Ông Tô Xuân Bảo cũng đề nghị EVNNPC cần tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác ATVSLĐ trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh khu vực miền Bắc.

EVNNPC đã và đang từng bước xây dựng văn hóa an toàn trong lao động, sản xuất với khẩu hiệu "Nói không với tai nạn lao động".

Do đặc thù lưới điện trải dài trên địa hình nhiều đồi núi cao, hiểm trở; thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên công tác quản lý vận hành lưới điện, sản xuất kinh doanh nói chung và công tác ATVSLĐ nói riêng của EVNNPC gặp nhiều khó khăn. Thống kê, trung bình có hơn 13.000 đầu công việc với khoảng 26.000 lượt người làm việc trên lưới điện trong mỗi tuần. 

Năm 2018, Tổng công ty cũng đã xây dựng thành công và đưa vào vận hành phần mềm quản lý an toàn vệ sinh lao động, với 382 trung tâm giám sát từ cấp điện lực đến công ty, tổng công ty. Ứng dụng này giúp tất cả các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm. 


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).