EVNNPC đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác giám sát, theo dõi an toàn vệ sinh lao động

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngày 22/3.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đánh giá cao những nỗ lực mà ngành Điện nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng trong việc cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Văn Thanh đánh giá cao nỗ lực của EVNNPC trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Thời gian qua, tổng công ty đã có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ LĐTB&XH trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe và an toàn cho người lao động. Đặc biệt, tổng công ty đã ứng dụng tốt CNTT trong quản lý điều hành giám sát và theo dõi công tác ATVSLĐ, giảm nguy cơ rủi ro khi làm việc,... 

Thứ trưởng Lê văn Thanh cũng đánh giá cao nỗ lực của EVNNPC trong công tác chăm sóc khách hàng, đặc biệt là Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC, giúp khách hàng sử dụng điện có thêm kiến thức về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trong năm 2022, với sự thu hút đầu tư của các địa phương, nhiều khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành phố miền Bắc sẽ đi vào hoạt động. Đây sẽ là áp lực không nhỏ đối với ngành Điện trong công tác cung ứng điện và dịch vụ cho khách hàng. Chính vì vậy, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đề nghị EVNNPC tiếp tục quan tâm đầu tư lưới điện, đáp ứng nhu cầu phát triển của các địa phương, đảm bảo thực hiện tốt ATVSLĐ cũng như chăm lo sức khỏe và đời sống cho người lao động.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định, công tác ATVSLĐ luôn được tổng công ty chú trọng hàng đầu

Ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, EVNNPC đang quản lý và vận hành lưới điện trên địa bàn rộng và khó khăn, cung cấp dịch vụ điện cho gần 11 triệu khách hàng, với khối lượng công việc khoảng 1 triệu công việc/năm. Mỗi công việc luôn có tính chất nghiêm ngặt về công tác an toàn. Chính vì vậy, dưới sự chỉ đạo sát sao của EVN, EVNNPC luôn coi công tác ATVSLĐ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và then chốt.

Năm 2021, EVNNPC đã hoàn thành tốt công tác ATVSLĐ như: đảm bảo an toàn trong phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, hành lang an toàn lưới điện cao áp; kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động (trung bình: 3.000 phiên làm việc/ngày); tổ chức huấn luyện, tuyên truyền ATVSLĐ tổ chức kiểm tra sát hạch an toàn cho CBCNV là các đối tượng vi phạm quy trình an toàn điện.

Trong năm 2021, tổng công ty không để xảy ra cháy, nổ do lỗi chủ quan; phối hợp chính quyền địa phương ra 85 quyết định xử phạt đối với những cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm hành lang lưới điện hoặc đe dọa gây sự cố với số tiền nộp vào ngân sách nhà nước là 294 triệu đồng.

Công tác huấn luyện vệ sinh lao động đã được tổng công ty quan tâm thường xuyên và bám sát theo Nghị định 44 của Bộ Luật Lao động và các quy định của Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, EVNNPC đã chủ động phối hợp với Bộ LĐTB&XH thực hiện thanh kiểm tra các đơn vị, qua đó giúp cán bộ làm công tác an toàn có thêm kinh nghiệm trong công tác thanh kiểm tra, đồng thời hỗ trợ cho các điện lực rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác ATVSLĐ. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng chú trọng công tác truyền thông và tuyên truyền về các văn bản, chính sách về an toàn lao động mới một cách kịp thời đến với người lao động.


  • 24/03/2022 10:55
  • Mai Hương
  • 3530